Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho hay, hệ thống sông ngòi vô cùng phong phú mang giá trị về lịch sử, văn hoá, kinh tế, hình thành cốt cách của người dân xứ Quảng. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của các dòng sông là việc chia cắt đôi bờ, cản trở lưu thông đi lại, vận chuyển hàng hoá, sinh hoạt. Những hạn chế đó sớm được khắc phục để hiện thực hoá khát vọng Quảng Nam.
Cầu Văn Ly có ý nghĩa thiết thực kết nối đôi bờ sông Thu Bồn, giữa vùng Gò Nổi - Điện Bàn, Đại Lộc . Công trình cũng gắn kết thành phố Đà Nẵng thông qua trục đường 605 với đường DT610B, DT609C, đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng khu vực Bắc Quảng Nam, tạo thế và lực mới cho phát triển tỉnh nhà trong mối quan hệ liên kết vùng với Đà Nẵng và địa phương lân cận, thoả niềm mong mỏi của cán bộ và người dân Gò Nổi nói riêng và Điện Bàn, Đại Lộc nói chung.
“Tôi đặc biệt lưu ý đây là cầu thi công ở vùng sông Thu Bồn - nơi chịu nhiều thiên tai bão lũ , do đó việc tính toán thuỷ văn theo dõi trong quá trình thi công qua các mùa mưa, mùa khô phải được đánh giá kỹ trên cơ sở khoa học. Đồng thời, lắng nghe ý kiến của chính quyền, người dân địa phương để kịp thời điều chỉnh, bổ sung nhằm đảm bảo đưa công trình sớm vào hoạt động đúng yêu cầu, đúng tiến độ, chất lượng kỹ - mỹ thuật” - ông Thanh nói.