Hơn 570 tỷ xây cầu đường phá thế độc đạo vùng rốn lũ Quảng Nam

Theo Hoài Văn | 17/09/2023, 08:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công trình cầu Văn Ly và đường dẫn với tổng mức đầu tư hơn 570 tỷ đồng kỳ vọng phá thế độc đạo vùng rốn lũ, tạo thế và lực mới cho phát triển tỉnh nhà trong mối quan hệ liên kết vùng với Đà Nẵng và địa phương lân cận, thoả niềm mong mỏi của cán bộ và người dân

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường (áo trắng, giữa) xem phương án thiết kế dự án cầu Văn Ly và đường dẫn.

Sáng 16/9, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khởi công công trình cầu Văn Ly và đường dẫn.

Công trình có tổng chiều dài 7,78 km, quy mô phần đường kết cấu mặt đường bê tông nhựa, nền đường rộng 9 m, mặt đường rộng 8 m; cầu Văn Ly vượt sông Thu Bồn dài 460m, vị trí cầu tại bến đò Ông Đốc. Phần điện chiếu sáng được xây dựng trên toàn tuyến.

Dự án có tổng mức đầu tư 575 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn ngân sách trung ương 420 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 155 tỷ đồng. Thời gian thi công 900 ngày, dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2026.

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho hay, hệ thống sông ngòi vô cùng phong phú mang giá trị về lịch sử, văn hoá, kinh tế, hình thành cốt cách của người dân xứ Quảng. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của các dòng sông là việc chia cắt đôi bờ, cản trở lưu thông đi lại, vận chuyển hàng hoá, sinh hoạt. Những hạn chế đó sớm được khắc phục để hiện thực hoá khát vọng Quảng Nam.

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Cầu Văn Ly có ý nghĩa thiết thực kết nối đôi bờ sông Thu Bồn, giữa vùng Gò Nổi - Điện Bàn, Đại Lộc . Công trình cũng gắn kết thành phố Đà Nẵng thông qua trục đường 605 với đường DT610B, DT609C, đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng khu vực Bắc Quảng Nam, tạo thế và lực mới cho phát triển tỉnh nhà trong mối quan hệ liên kết vùng với Đà Nẵng và địa phương lân cận, thoả niềm mong mỏi của cán bộ và người dân Gò Nổi nói riêng và Điện Bàn, Đại Lộc nói chung.

“Tôi đặc biệt lưu ý đây là cầu thi công ở vùng sông Thu Bồn - nơi chịu nhiều thiên tai bão lũ , do đó việc tính toán thuỷ văn theo dõi trong quá trình thi công qua các mùa mưa, mùa khô phải được đánh giá kỹ trên cơ sở khoa học. Đồng thời, lắng nghe ý kiến của chính quyền, người dân địa phương để kịp thời điều chỉnh, bổ sung nhằm đảm bảo đưa công trình sớm vào hoạt động đúng yêu cầu, đúng tiến độ, chất lượng kỹ - mỹ thuật” - ông Thanh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 570 tỷ xây cầu đường phá thế độc đạo vùng rốn lũ Quảng Nam