Hơn 600 nghìn học sinh lớp 7 - 12 ở TP.HCM trở lại trường sau Tết

T/h | 07/02/2022, 09:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng nay (7/2), hơn 600 nghìn học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở TP.HCM trở lại trường học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, sở đã giao quyền chủ động cho hiệu trưởng các trường THCS, THPT tự quyết định phương án dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, phương án tổ chức bán trú, nội trú... với điều kiện đạt đủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19. 

Được biết học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở TP.HCM trở lại trường từ ngày 7-2; học sinh từ mầm non đến lớp 6 trở lại trường từ 14-2.

di-hoc-tro-lai.jpg
Hơn 600 nghìn học sinh lớp 7 - 12 ở TP.HCM trở lại trường sau Tết

Khoảng 17 triệu học sinh sẽ đến trường ngày 7/2

Theo Bộ GD&ĐT, khoảng 17 triệu học sinh và trẻ mầm non sẽ đến trường học trực tiếp từ ngày 7-2, ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong đó, 63/63 tỉnh thành đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến ngày 14-2.

Có 60/63 tỉnh thành đã lên kế hoạch đưa học sinh bậc mầm non, tiểu học quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2. 100% các ĐH, CĐ đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2-2022.

Bộ GD-ĐT chỉ đạo sở GD-ĐT phối hợp với sở y tế và các ban ngành xây dựng kịch bản phù hợp đón học sinh trở lại trường, có phương án xử lý các tình huống xảy ra dịch trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp.

Tại phiên họp Chính phủ đầu năm mới, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết ngay sau Tết, Bộ GD-ĐT có kế hoạch kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.

Việc thiếu giáo viên mầm non tại các cơ sở mầm non tư thục là một trong những bất cập được Bộ GD-ĐT dự báo.

Bài liên quan
Á hậu Tường San tung bộ ảnh mới trở lại đường đua nhan sắc hậu sinh em bé
(GDTĐ) - Mới đây, Á hậu Tường San đã khiến netizen vô cùng bất ngờ với bộ ảnh đầy cá tính hậu sinh em bé, khác xa với phong cách ngọt ngào, trong trẻo trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 600 nghìn học sinh lớp 7 - 12 ở TP.HCM trở lại trường sau Tết