Hơn 800 quả rocket được phóng nhằm vào Israel, nạn nhân thiệt mạng đầu tiên được ghi nhận

13/05/2023, 10:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường hợp tử vong đầu tiên đã được ghi nhận tại Israel, trong đợt giao tranh mới nhất giữa Israel và những tay súng khủng bố ở Dải Gaza.

Cụ thể, một người đã thiệt mạng và 5 người bị thương khi một tên lửa bắn được phóng từ Dải Gaza nhằm vào một tòa nhà chung cư ở thị trấn miền Trung Rehovo, Israel, vào ngày 11/5.

Hơn 800 quả rocket được phóng nhằm vào Israel, nạn nhân thiệt mạng đầu tiên được ghi nhận - 1

Hệ thống chống tên lửa Vòm Sắt của Israel khai hỏa đánh chặn tên lửa phóng từ Dải Gaza Ảnh: AP

Đợt bạo lực mới nhất nổ có thể khiến xung đột Israel - Palestine leo thang. Quân đội Israel cho biết họ đang tìm hiểu cách thức rocket tránh hệ thống phòng không Iron Dome như thế nào.

Theo thống kê, hơn 800 quả rocket đã được phóng nhằm vào Israel trong vòng 48 giờ qua, với khoảng 600 trong số đó đã vượt qua biên giới.

Nạn nhân thiệt mạng tại Rehovot hiện chưa xác định được danh tính. "Những nỗ lực của Ai Cập nhằm xoa dịu tình hình và nối lại tiến trình chính trị vẫn chưa mang lại kết quả", Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry nói với các phóng viên hôm 11/5.

Gặp gỡ những người đồng cấp Jordan, Pháp và Đức tại Berlin, ông Shoukry kêu gọi "các nước bảo trợ hòa bình can thiệp và ngăn chặn các cuộc tấn công" và nói rằng Israel phải "chấm dứt các biện pháp đơn phương nhằm phá hủy tương lai của nhà nước Palestine".

Trước đó, vào cuối tháng 4, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã kêu gọi giảm leo thang căng thẳng giữa Israel và Palestine, đặc biệt trong bối cảnh tháng Ramadan bắt đầu.

Bạo lực giữa Israel và Palestine bắt đầu gia tăng vào đầu tuần trước, sau khi chiến binh Palestine bắn hơn 100 quả rocket vào Israel sau cái chết của một người Palestine nổi tiếng. Nhân vật này đã tuyệt thực trong một nhà tù của Israel, sau đó Tel Aviv từ chối trả thi thể của ông để đưa đi chôn cất.

Đại diện của Anh, Trung Quốc, Pháp và Nga tại Hội đồng Bảo an cũng lên tiếng chỉ trích việc gia tăng bạo lực và bày tỏ lo ngại trước việc Quốc hội Israel bãi bỏ một số nội dung quan trọng trong Luật rút quân 2005.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 800 quả rocket được phóng nhằm vào Israel, nạn nhân thiệt mạng đầu tiên được ghi nhận