Honda CR-V thế hệ thứ 4 tại Việt Nam - Những điều cần biết

Như Phúc | 03/11/2023, 10:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Honda CR-V thế hệ thứ 4 có mặt tại Việt Nam với nhiều điều lý thú: dẫn động bốn bánh, truyền động hybrid... vì sao lại vừa nhập khẩu lại vừa láp ráp?

gdtd-honda-crv-4.jpeg
Ảnh TGPT

1.   Những lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh xe ô tô của Honda tại Việt Nam
Honda Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử đưa về một mẫu xe hybrid, đó là chiếc Honda CR-V e:HEV. Chiếc xe này có giá bán 1,259 tỷ đồng. Trên thế giới Honda CR-V ngoài phiên bản hybrid, Honda còn trang bị cả phiên bản plug-in hybrid (PHEV) cho chiếc crossover này. Đây được coi là động thái thăm dò thị trường, gia tăng giá trị hình ảnh (cho CR-V) và phô diễn thế mạnh (hybrid) hơn là kinh doanh thực sự. Và hướng đi này, cũng là điều mà KIA Sorento hybrid và Hyundai Santa Fe hybrid đang làm.

2.   Vừa nhập khẩu vừa lắp ráp, e:HEV RS không được ưu đãi lệ phí trước bạ
Honda CR-V thế hệ thứ 4 tại Việt Nam vẫn được lắp ráp tại nhà máy của Honda tại Vĩnh Phúc, riêng phiên bản hybrid lại được nhập khẩu từ Thái Lan và chính vì thế sẽ không được ưu đãi lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước từ Chính phủ. Điều này cho thấy HVN vẫn tỏ ra rất thận trọng trong lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam này. Honda CR-V thế hệ thứ 4 là mẫu xe có 7 chỗ ngồi trong khi riêng phiên bản hybrid chỉ có 5 chỗ ngồi.

gdtd-honda-crv-2.jpeg
Ảnh TGPT

3.   Dẫn động bốn bánh toàn thời gian mới là phiên bản đắt nhất
Lần đầu tiên Honda Việt Nam phân phối mẫu CR-V dẫn động bốn bánh, đó là phiên bản Honda CR-V L AWD, có giá bán cao nhất, lên tới 1,31 tỷ đồng. Honda cho biết, hệ thống phân bổ lực của Honda CR-V AWD có thể đạt tỷ lệ 50-50 hoặc 60-40.

4.   Giữ đúng lời hứa - Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn
Vẫn biết là CR-V là mẫu xe hàng đầu của Honda tại Việt Nam, sẽ chứa đựng những công nghệ và trang bị cao cấp nhất, nhưng vẫn phải ghi nhận việc HVN làm đúng lời hứa; Trang bị hệ thống hỗ trợ lái chủ động Honda Sensing trên tất cả các mẫu xe và với Honda CR-V thế hệ thứ tư là có trên TẤT CẢ CÁC PHIÊN BẢN.

5.   Giá bán khởi điểm cao và những khác biệt
Honda CR-V thế hệ thứ 4 khởi điểm từ 1,109 tỷ đồng, cao hơn phiên bản hiện tại khoảng 110 triệu đồng. Số chi phí này sẽ nằm ở các thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất, hệ thống hỗ trợ lái Honda Sensing, hệ thống kết nối Honda Connect (tất nhiên dùng sẽ mất phí sau 1 năm), hỗ trợ kết nối điện thoại không dây, khởi động từ xa…

gdtd-honda-crv-1.jpeg
Ảnh TGPT

6.   Công nghệ pin và bảo hành
Honda CR-V e:HEV dùng pin lithium gắn trên xe với dung lượng khoảng 1,04 kwh và Honda Việt Nam bảo hành 5 năm hoặc 130.000 km cho các phụ tùng thuộc hệ thống hybrid.

7.   Những khác biệt về trang bị lốp xe
Honda CR-V e:HEV (phiên bản hybrid nhập khẩu Thái Lan) được lắp bộ lốp thể thao của Dunlop với dòng lốp SP Sport Maxx, trong khi mẫu xe CR-V L AWD lại được lắp bộ lốp Michelin dòng e-Primacy (dành cho xe điện, xe hybrid và xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp). Tất cả đều có chung kích thước 235/60-18.

gdtd-honda-crv-5.jpeg
Koji Yamamoto - Giám đốc điều hành của Honda Việt Nam. Ảnh TGPT

8.   Đâu là lốp chính thức trang bị cho Honda CR-V thế hệ thứ 4 tại Việt Nam?
Trả lời câu hỏi này của TGPT, ông Eisuke Sato - Trưởng dự án phát triển đời xe mới CR-V của Honda Motor cho biết Ở mỗi thị trường, chúng tôi sẽ lựa chọn các dòng lốp khác nhau trong danh mục có thể được trang bị và với mẫu CR-V thế hệ thứ 4 này, sẽ có các loại lốp khác nhau được khuyến cáo có thể sử dụng (để nâng cấp hiệu suất). Ông Koji Yamamoto - Giám đốc điều hành của Honda Việt Nam chia sẻ thêm: Honda CR-V tại Việt Nam sẽ được trang bị hai loại lốp khác nhau là Michelin và Toyo. Chính vì hãng khác nhau, chủng loại khác nhau dẫn đến giá bán khác nhau, cho nên đến khi các mẫu xe thương mại của Honda CR-V ra đến đại lý lúc đó mới biết mẫu crossover này dùng lốp nào.

9.   Hệ thống hybrid của Honda hoạt động như thế nào?
Về cách thức hoạt động của hệ thống truyền động hybrid, Honda đang sử dụng một hệ thống được đặt tên là i-MMD (intelligent Multi Mode Drive) – một cách gọi tên như Toyota với Multi-Stage Hybrid. Hệ thống i-MMD của Honda sẽ quản lý, phối hợp hoạt động của hệ thống Dẫn động điện, dẫn động hybrid và dẫn động động cơ để đạt hiệu quả cao nhất về nhiên liệu và năng lượng điện khi vận hành. Hệ thống này phối hợp cả các phương thức vận hành hybrid nối tiếp và song song (Series hybrid và Parallel hybrid).

gdtd-honda-crv-3.jpeg
Ảnh TGPT

10.  Vậy Honda CR-V e:HEV có thể hoạt động hoàn toàn bằng điện được không? Và hoạt động khi nào?
Câu trả lời là CÓ và hoạt động khi nào là do hệ thống điều khiển quyết định. Tuy nhiên, Honda cũng hé lộ: mô-tơ điện sẽ hoạt động độc lập ở dải tốc độ dưới 39 km/h động cơ xăng hoạt động độc lập ở dải tốc độ từ 56 – 186 km/h cho động cơ xăng. Khoảng tốc độ trung bình sẽ là sự kết hợp của cả hai loại động cơ này.

Như Phúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Honda CR-V thế hệ thứ 4 tại Việt Nam - Những điều cần biết