Hộp cơm kèm thịt chuột có phải của học sinh Quảng Nam?

PV | 12/09/2022, 12:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bức ảnh chụp hộp cơm kèm thịt chuột được cho là bữa ăn của học sinh trường vùng cao thuộc huyện Nam Giang (Quảng Nam).

Bức ảnh chụp hộp cơm kèm thịt chuột đang gay xôn xao dư luận – khi được chia sẻ trên mạng xã hội. Sau đó, ngành giáo dục Quảng Nam và chính quyền địa phương đã yêu cầu làm rõ thông tin xung quanh bức ảnh này.

hop-com-thit-chuot.jpg
Hộp cơm kèm thịt chuột có phải của học sinh Quảng Nam?

Bức ảnh được đăng trên Facebook kèm chú thích: Do thiếu thốn, học sinh phải mang cơm đến trường với thức ăn duy nhất là… một con chuột được phụ huynh làm thịt sơ sài, trải gần kín bề mặt hộp cơm.

Bức ảnh được đăng tải từ vài ngày qua và lan truyền chóng mặt, được nhiều nhóm dẫn lại. Đa số ý kiến đều bày tỏ xót xa trước khó khăn của học sinh. Tuy nhiên nhiều người cũng hoài nghi về tính xác thực của bức ảnh.

"Một bức ảnh chụp ở đâu đó rồi chú thích là thuộc huyện Nam Giang, nhưng không rõ trường nào, ai là người chụp và đăng tải thì chưa thể khẳng định điều gì. Hơn nữa bối cảnh trong bức ảnh cho thấy quang cảnh xung quanh rất tươm tất, sạch sẽ, người cầm hộp cơm (được cho là cô giáo) cũng rất trau chuốt phần móng tay. Đây có thể là ảnh dàn dựng hoặc bị dẫn sai với ý đồ của người chụp" - một cư dân mạng nêu ý kiến.

com-thit-chuot.jpg
Bức ảnh chụp hộp cơm kèm thịt chuột nhanh chóng lan toả trên nhiều hội nhóm mạng xã hội.

Ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang (Quảng Nam), cho biết đang giao Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng các đơn vị kiểm tra, xác minh làm rõ tính xác thực của bức ảnh hộp cơm kèm thịt chuột có phải bữa ăn của học sinh huyện Nam Giang hay không.

Ông Châu Ngọc Vĩnh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Giang cũng xác nhận đang cho các trường xác minh thông tin nêu trên.

Ông Vĩnh nói: “Học sinh khối tiểu học và khối mầm non trên địa bàn huyện đều được hỗ trợ bán trú, tiền ăn trưa. Khoản tiền này nếu giao cho nhà trường thì thầy cô sẽ tổ chức bữa ăn đầy đủ cho các em, nếu bố mẹ nhận về thì cũng sẽ có khoản để lo ăn uống cho các cháu”.

Bài liên quan
Quảng Nam: Sôi động Hội thi Văn học - học Văn năm học 2021-2022
Hội thi "Văn học - học Văn" do cấp THCS - THPT năm học 2021-2022 do Sở GD&ĐT Quảng Nam tổ chức. Hội thi diễn ra từ ngày 12-14/4 nhằm hỗ trợ, thúc đẩy việc dạy và học tập bộ môn Ngữ văn tại các cơ sở giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hộp cơm kèm thịt chuột có phải của học sinh Quảng Nam?