Ngoài học thuật thuần túy, học thêm tại các trường công có thể giúp ích trong những lĩnh vực không ngờ tới, như giảm tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm. Khi học sinh không cần phải di chuyển đến các trung tâm dạy thêm bên ngoài sẽ làm giảm lượng phương tiện trên đường vào giờ cao điểm. Hơn nữa, việc giữ học sinh trong khuôn viên trường học có thể tăng cường sự an toàn vì các em đang ở trong môi trường quen thuộc với những người đã quen biết.
Chia sẻ kiến thức là trọng tâm của việc hướng tới sự xuất sắc trong giáo dục. Với mục tiêu nâng cao chất lượng, các tổ chức giáo dục tư nhân thường xuyên hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế, nghiên cứu và đổi mới giáo dục. Khicộng tác với các trường công lập, kho kiến thức phong phú này có thể được chuyển giao một cách liền mạch.
Và kết quả sẽ là gì? Một chương trình giảng dạy vừa phong phú vừa sáng tạo, nâng cao tiêu chuẩn giáo dục tổng thể và mang đến cho học sinh trải nghiệm học tập đa dạng.Một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới cho thấy, các trường PPP ở Colombia vượt trội hơn các trường công lập về các bài kiểm tra tiêu chuẩn với trung bình 0,16 độ lệch chuẩn. Điều này tương đương với khoảng một năm học thêm. Như vậy, các dịch vụ giảng dạy tư nhân có thể tạo cho học sinh sự quan tâm cá nhân tốt hơn cùng định hướng phù hợp, giúp cải thiện kết quả học tập của các em.
Tại Hoa Kỳ, phong trào trường bán công (charter schools) phát triển đã góp phần hình thành các mô hình giáo dục mới và sáng tạo. Nhiều trường bán công được thành lập và điều hành bởi các tổ chức giáo dục tư nhân. Thực tế cho thấy, dịch vụ giảng dạy tư nhân có thể dễ dàng khuyến khích sự đổi mới trong giáo dục là do các công ty tư nhân không bị hạn chế bởi những ràng buộc quan liêu giống như khu vực công.
Mọi chương trình giáo dục quađơn vị tư nhân trong khuôn khổ PPP đều phải trải qua quá trình kiểm tra toàn diện bởi cơ quan giám sát. Quá trình này bao gồm giai đoạn thử nghiệm ban đầu, đánh giá chất lượng tiếp theo và đánh giá thường xuyên hàng năm. Mức độ giám sát chất lượng này vượt xa những gì thường thấy ở các trung tâm dạy thêm bên ngoài.
Một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới cho thấy, các dịch vụ giảng dạy tư nhân luôn chú trọng nâng cao năng lực giáo viên bằng cách tạo điều kiện cho họ tham gia các khóa đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn bậc cao.
TS. Kyle Konold khẳng định rằng, đối với bất kỳ sáng kiến nào, đặc biệt là sáng kiến có tác động lớn như giáo dục, điều quan trọng là phải duy trì các tiêu chuẩn chất lượng và đạo đức. Miễn là các chương trình hợp tác công tư trong giáo dục này có chất lượng cao và không mang tính bắt buộc thì nên được ủng hộ.
Việc tận dụng tốt và hợp pháp các dịch vụ của khối tư nhân qua hợp tác công tư có thể có tác động tích cực đến giáo dục ở các nước đang phát triển bằng cách cải thiện kết quả học tập của học sinh, tăng khả năng tiếp cận giáo dục, giảm chi phí, khuyến khích đổi mới và hỗ trợ giáo viên. Những sự hợp tác như vậy, khi được thực hiện đúng cách, có thể dẫn đến nền giáo dục toàn diện, dễ tiếp cận và toàn diện hơn, thu hẹp khoảng cách kinh tế xã hội và trang bị cho học sinh Việt Nam một tương lai tươi sáng hơn.
TS. Kyle Konold là người sáng lập, Giám đốc Điều hành và Giám đốc Học viện Delta. Học viện Delta là trường bán công vừa kỷ niệm 17 năm hoạt động tại Las Vegas, Nevada.
Năm 2014, TS. Kyle Konold được vinh danh là Nhà điều hành giáo dục hàng đầu của Las Vegas. Năm 2023, ông cũng được vinh danh là Cựu sinh viên "UNLV có thành tích đặc biệt" của trường.
TS. Kyle Konold tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành tâm lý học tại Đại học Wisconsin, Eau Claire. Ngoài ra, ông có bằng thạc sĩ tâm lý giáo dục tại Đại học Nam Illinois và bằng tiến sĩ giáo dục tại Đại học Nevada, Las Vegas (UNLV).
Ông có hơn 27 năm và đảm nhiệm các vị trí, như: Nhà tâm lý trường học, trợ lý hiệu trưởng, hiệu trưởng, phó chủ tịch phụ trách học thuật, giám đốc...
Trong các năm học 2015-2017, với sự hợp tác cùng các huấn luyện viên chuyển đổi trường học của WestEd, TS. Konold đã chủ trì và thực hiện Đánh giá toàn diện về khả năng lãnh đạo trong học tập (Comprehensive assessment of leadership for learning - CALL) nhằm đánh giá hiệu quả lãnh đạo toàn trường, từ đó đưa ra những cải tiến đáng kể trong học tập chuyên môn cộng đồng và phát triển nghề nghiệp.