Hợp tác về học bổng Noble dành cho sinh viên khó khăn

01/06/2023, 20:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TPHCM (UEL) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với dự án Christina Noble Children’s Foundation (CNCF).

Chương trình ký kết thỏa thuận giữa UEL và CNCF diễn ra vào ngày 1/6 tại TPHCM.

Theo đó, chương trình giáo dục Noble nhằm giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, hỗ trợ các em phát triển tối đa tiềm năng của bản thân để chuẩn bị tốt cho tương lai. UEL và CNCF thỏa thuận 3 nội dung chính.

Thứ nhất, chương trình học bổng Noble (Noble Scholarship) cấp học bổng cho sinh viên thuộc hệ đại học chính quy có hoàn cảnh khó khăn và kết quả học tập tốt đang theo học tại UEL.

Thứ hai, chương trình đào tạo kỹ năng Noble (Noble Fellowship) hỗ trợ chương trình đào tạo tương đương 100 giờ học và thực hành chuyên sâu các kỹ năng việc làm thiết yếu, giúp sinh viên thích nghi với môi trường làm việc năng động và đầy bất trắc.

Thứ ba, chương trình thực tập Noble (Noble Internship) cung cấp các cơ hội thực tập chuyên nghiệp trong mạng lưới doanh nghiệp của CNCF, đảm bảo phù hợp với chuyên ngành học cho sinh viên, giúp các em vận dụng và rèn luyện những kỹ năng.

PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh, Hiệu trưởng UEL cho biết, nhà trường luôn chú trọng đến việc hợp tác, phát triển với các doanh nghiệp cùng các tổ chức trong và ngoài nước.

UEL sẽ hình thành nhóm sinh viên được thụ hưởng lợi ích trực tiếp từ học bổng. Từ đó, chính những sinh viên này sẽ đến các cơ sở của CNCF đang xây dựng để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các hoạt động chia sẻ kiến thức, định hướng nghề nghiệp và tạo giá trị lan tỏa đến cộng đồng.

CNCF là một trong những tổ chức phi chính phủ hoạt động lâu nhất tại Việt Nam và Mông Cổ do bà Christina Noble sáng lập. Các chương trình của CNCF giải quyết vấn đề nghèo đói ở cấp cơ sở với trọng tâm dài hạn là cung cấp một môi trường nuôi dưỡng và kích thích cho sự phát triển cá nhân toàn diện.

Kể từ khi đến Việt Nam (năm 1989) và Mông Cổ (năm 1997), Christina và quỹ của bà đã thành lập hơn 170 dự án cung cấp các dịch vụ nhân đạo về giáo dục, y tế và phát triển cộng đồng cho trẻ em dễ bị tổn thương và cơ cực, cùng gia đình của các em và các cộng đồng nông thôn nghèo. Cho đến nay, các dự án này đã hỗ trợ hơn 900 nghìn trẻ em và tổng thể đã tác động đến cuộc sống của hơn 1 triệu trẻ em và người lớn.

Bài liên quan
Thông báo học bổng Chính phủ du học tại Romania năm 2024
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học theo diện Hiệp định tại Romania năm 2024 dành cho công dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hợp tác về học bổng Noble dành cho sinh viên khó khăn