Hungary sẽ không thực hiện quyết định về di cư của EU

Nho Biền | 09/07/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết, Hungary sẽ không thực hiện các quyết định của EU về di cư bao gồm việc chấp nhận hạn ngạch bắt buộc cũng như nghĩa vụ xây dựng các trại di cư, đồng thời cho rằng, các biện pháp của châu Âu rõ ràng là không hiệu quả và cần được thay thế.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh về di cư Hungary-Áo-Serbia vừa diễn ra ở Áo, Thủ tướng Orban cho rằng, có thể có những giải pháp tốt trên biển, nhưng những giải pháp tương tự chưa chắc đã tốt trên đất liền. Do đó, Hungary sẽ tìm ra một cách pháp lý và chính trị để đảm bảo rằng các biện pháp về di cư sẽ đạt hiệu quả nhất.

Hungary sẽ không thực hiện quyết định về di cư của EU - Ảnh 1.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban (trái) và người đồng cấp Áo (giữa) và Serbia (hungarytoday.hu)

Theo Thủ tướng Orban, mô hình của Hungary dựa trên một ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả, đó là không ai được phép vào nước này cho đến khi đơn xin tị nạn của họ được xét duyệt và mô hình này nên được áp dụng bởi tất cả các nước châu Âu. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra, bởi vì Brussels đã thông qua một quy định áp đặt hạn ngạch bắt buộc và buộc các quốc gia thành viên phải thành lập các trại tị nạn. Quy định này có thể giúp ích cho Italia, nhưng nó chắc chắn sẽ làm xấu đi vị thế của Áo so với Hungary.

Thủ tướng Orban cũng cho rằng, người Hungary không chỉ bảo vệ Hungary mà còn bảo vệ toàn bộ châu Âu chống lại những người nhập cư bất hợp pháp. Nếu không có Serbia và Hungary thì sẽ có thêm hàng trăm nghìn người di cư bất hợp pháp ở Áo, Đức và Hà Lan so với hiện nay. Năm ngoái, tổng cộng 330.000 người di cư bất hợp pháp đã bị chặn lại dọc biên giới châu Âu, 270.000 người trong số họ ở biên giới Hungary-Serbia.

Đồng quan điểm này, Thủ tướng Áo Karl Nehammer cho rằng hệ thống tị nạn của EU không hiệu quả và Áo, cùng với Hungary và Serbia rõ ràng đã kìm hãm việc xin tị nạn vào EU. Các quốc gia này đang bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng bởi nạn di cư bất hợp pháp. Thủ tướng Karl Nehammer cũng nhấn mạnh sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa cảnh sát ba nước, được thể hiện rõ qua việc lực lượng cảnh sát Áo, Serbia và Hungary đã bắt giữ tổng cộng 700 kẻ buôn người vào năm ngoái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hungary sẽ không thực hiện quyết định về di cư của EU