“Huy chương quả cảm” đốn tim hàng triệu người xem

10/05/2023, 10:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đường chạy 5.000 m khắc nghiệt, khi nhà vô địch Nguyễn Thị Oanh của Việt Nam đã về đích thì chân chạy Bou Samnang của Campuchia còn phải chinh phục bốn vòng sân nữa mới hoàn thành cự ly.

Và cô gái người Khmer ấy vẫn kiên trì chinh phục từng mét đường trong sự cổ vũ của cả sân thi đấu…

Từ khi nội dung 5.000 m kết thúc đến nay, clip về lòng quả cảm, quyết không bỏ cuộc của cô gái Bou Samnang đang ngày càng hot trên các nền tảng mạng xã hội và cả những trang mạng thể thao quy mô trên toàn thế giới.

“Huy chương quả cảm” đốn tim hàng triệu người xem - 1

Cô gái người Khmer Bou Samnang hạnh phúc khóc sau khi chinh phục 5.000 m với một tinh thần thi đấu ngoan cường đốn tim hàng triệu người. Ảnh: KHMER TIMES

Bou Samnang về đích cuối cùng và không bước lên bục nhận huy chương nhưng cô đã nhận được “vòng nguyệt quế” của 17 triệu người dân Campuchia và rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới theo dõi cổ vũ và khen ngợi tinh thần thi đấu của cô qua clip được lan truyền tốc độ và rộng rãi.

Với điền kinh ở sân chơi quốc tế như SEA Games thì các chân chạy Campuchia vẫn còn kém rất xa. Tuy vậy, việc Bou Samnang quyết không bỏ cuộc đã tiếp lửa và thể hiện tinh thần của các VĐV chủ nhà.

Chiều 8-5, Phnom Penh nói chung và khu tổ hợp Morodok hứng cơn mưa nặng hạt kéo dài sau một ngày nắng khủng khiếp và còn chứng kiến cả cơn mưa vỗ tay của người hâm mộ có mặt trên sân Morodok. Mọi người đều chờ đợi cái cách chiến thắng của VĐV về cuối và không ngớt vỗ tay khen ngợi. Tất cả ống kính và máy quay dồn hết vào gương mặt kiêu hãnh của nữ VĐV này.

Sau khi hoàn thành những bước chạy cuối cùng, cô gái người Khmer giương cao tay chào, cám ơn khán giả với hai hàng nước mắt rồi tiếp theo là những cái nấc nức nở hạnh phúc…

Mọi người gọi đó là chiếc huy chương đốn tim hàng triệu người hâm mộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Huy chương quả cảm” đốn tim hàng triệu người xem