Huyện Ba Vì (Hà Nội) khen thưởng nhà giáo tiêu biểu năm 2022

Đình Tuệ | 16/11/2022, 15:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 16/11, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu năm 2022.

Quy mô giáo dục theo hướng ổn định

Tham dự buổi lễ có bà Đinh Thị Bích Thủy - Phó Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì cùng đại diện các ban, ngành địa phương và đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại đây, ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Vì nhấn mạnh, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, các thế hệ nhà giáo trên địa bàn huyện luôn kế thừa và phát huy những phẩm chất cao đẹp người giáo viên nhân dân. Có nhiều thầy cô giáo khi tuổi cao rời bảng đen phấn trắng nhưng dấu ấn, hình ảnh thầy cô vẫn nguyên vẹn trong kí ức của các thế hệ học trò và tầm ảnh hưởng của thầy cô đến các thế hệ nhà giáo kế tiếp là rất lớn.

40 năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục khẳng định vị trí của ngành và đóng góp cho sự phát triển của Giáo dục Thủ đô. Từ chỗ quy mô trường lớp nhỏ lẻ, cơ sở vật thiếu thốn, có trường phải tổ chức học 3 ca/ngày thì đến nay, huyện đã đầu tư xây dựng nâng cấp các nhà trường, đồng thời tổ chức tốt các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng giáo dục.

Huyện Ba Vì (Hà Nội) khen thưởng nhà giáo tiêu biểu năm 2022 ảnh 1

Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Vì Phùng Ngọc Oanh (trái) đại diện ngành Giáo dục Ba Vì nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ từ ông Phùng Tân Nhị - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ba Vì.

Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cũng cho biết, đến nay, quy mô trường lớp trên địa bàn huyện phát triển mang tính ổn định. Toàn huyện có 111 trường mầm non, Tiểu học và THCS, với tổng số trên 65.000 học sinh; đảm bảo 1 lớp trên phòng học; sĩ số bình quân học sinh trên lớp đảm bảo quy định đạt chuẩn quốc gia. Cấp THPT có 9 trường, 290 lớp với 11.629 em.

Với sự quan tâm, chỉ đạo từ lãnh đạo các cấp và nỗ lực của toàn ngành, trong năm học 2021–2022, ngành Giáo dục Ba Vì có 9 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; 3 tập thể được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc; 5 tập thể, 7 cá nhân được UBND Thành phố tặng Bằng khen; 17 tập thể được UBND Thành phố tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

Ngoài ra còn có 3 thầy cô đạt danh hiệu Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo năm 2022; 78 đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến; 385 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua. Phòng GD&ĐT Ba Vì được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích trong công tác Giáo dục từ năm học 2017–2018 đến năm học 2021–2022, góp phần vào xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc...

Nỗ lực vượt khó đi lên

Huyện Ba Vì (Hà Nội) khen thưởng nhà giáo tiêu biểu năm 2022 ảnh 2

Ông Phùng Tân Nhị - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ba Vì nêu một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục huyện trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Tân Nhị - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ba Vì đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, thành tựu mà ngành Giáo dục đã đạt được thời gian qua.

Mặc dù Ba Vì còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với quan điểm Giáo dục và đào tạo là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, thường xuyên của huyện, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển, trong thời gian qua, huyện đã tập trung đầu tư bổ sung trang thiết bị xây dựng các trường đạt chuẩn quốc gia, quan tâm đến việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên; chăm lo đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự quan tâm của Đảng bộ, nhân dân; sự quyết tâm của ngành GD&ĐT, ông Phùng Tân Nhị mong muốn trong thời gian tới, các thầy cô giáo tiếp tục cống hiến hơn nữa cho ngành, tham gia hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29 của Trung ương khóa XI và Chương trình hành động của Huyện ủy về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, gắn với tình hình thực tiễn, điều kiện, yêu cầu cụ thể của huyện và của từng nhà trường.

Huyện Ba Vì (Hà Nội) khen thưởng nhà giáo tiêu biểu năm 2022 ảnh 3

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Ba Vì cũng tặng thưởng cho một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục năm 2022.

Bên cạnh đó, ông Nhị yêu cầu Phòng GD&ĐT cần tham mưu, rà soát và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về đội ngũ, về cơ sở vật chất; tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn trong các nhà trường. Đặc biệt quan tâm, chú trọng và thực hiện thật tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ thực hiện Chương trình GDPT 2018 đạt hiệu quả cao nhất.

Các nhà trường cần nâng cao năng lực quản lý, tăng cường kỉ cương nề nếp, nghiêm túc công tác kiểm tra, đánh giá, thực hiện đổi mới phương pháp, dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh phù hợp xu thế giáo dục chung của thời đại. Toàn ngành thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”.

"Các cán bộ giáo viên, dù tóc đã điểm bạc, song với kinh nghiệm quý báu của mình, hãy cố gắng tiếp tục dày công vun trồng cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà, vì những kiến thức, kinh nghiệm của các thầy cô vẫn là kho tàng vô giá cho thế hệ tương lai. Còn các giáo viên trẻ tuổi, hãy đem trí tuệ, nhiệt huyết của mình thấm sâu vào bài dạy, tiếp tục truyền lửa cho học trò, ngọn lửa đam mê và sự quyết tâm chiếm lĩnh kho báu tri thức của nhân loại. Giáo dục học sinh trở thành những nhân tài cho đất nước, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong thời kỳ đổi mới và phát triển" - ông Phùng Tân Nhị nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Ba Vì (Hà Nội) khen thưởng nhà giáo tiêu biểu năm 2022