Huyện Hải Hậu đầu tư nâng cấp, mua sắm gần 125 tỷ đồng cho giáo dục

23/08/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huyện Hải Hậu (Nam Định) đã đầu tư xây dựng, sửa chữa nâng cấp và mua sắm trang thiết bị ở các trường với tổng giá trị gần 125 tỷ đồng.

Những kết quả nổi bật

Sáng 23/8, UBND huyện Hải Hậu đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2023-2024 và tuyên dương khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích cao. Về dự có ông Nguyễn Văn Thuận - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định.

Chia sẻ tại đây, Nhà giáo ưu tú Vũ Thế Hưng - Trưởng Phòng GD&ĐT Hải Hậu cho hay, quy mô trường lớp trên địa bàn năm học vừa qua ổn định với tổng số 103 trường mầm non, phổ thông và 15 lớp mầm non độc lập, tư thục. Giáo viên được bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; trong đó chú trọng tập huấn Chương trình GDPT 2018.

Về cơ cấu môn học, số lượng giáo viên cơ bản đáp ứng được dạy học ở các nhà trường. Thực hiện Chương trình GDPT 2018, cơ cấu bộ môn còn hạn chế như cấp THCS có môn mới (môn KHTN, môn Lịch sử và Địa lý) chưa được đào tạo kịp thời, cấp Tiểu học môn mới là hoạt động trải nghiệm...

Huyện Hải Hậu đầu tư nâng cấp, mua sắm gần 125 tỷ đồng cho giáo dục ảnh 1

Nhà giáo ưu tú Vũ Thế Hưng - Trưởng Phòng GD&ĐT Hải Hậu nêu tóm tắt một số thành tựu tại Hội nghị.

Các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ. Khẩu phần ăn được xây dựng phù hợp với độ tuổi, khoa học và quản lý chặt chẽ. Số lượng trẻ được nuôi ăn bán trú là 19.040/19.080, đạt tỷ lệ 99,8%. Tất cả trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng.

Ở cấp Tiểu học đã áp dụng một cách phù hợp mô hình trường học mới; triển khai dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột; thực hiện dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới; vận dụng phương pháp “Sơ đồ tư duy” vào tổ chức dạy học một số môn học phù hợp.

Các trường THCS chú trọng thực hiện công tác quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018; hoàn thiện từng bước cấu trúc nội dung, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục.

Huyện Hải Hậu đầu tư nâng cấp, mua sắm gần 125 tỷ đồng cho giáo dục ảnh 2

Đại diện đến từ 103 trường mầm non, phổ thông trên địa bàn huyện tới dự hội nghị.

Tăng cường ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong dạy học, quản lý, bồi dưỡng thường xuyên và trong các cuộc thi, hội thi. Tiếp tục dạy học phân hóa, định hướng nghề nghiệp cho học sinh; chuẩn bị kiến thức tâm thế cho học sinh lớp 9 tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

"Kết quả kỳ thi vào lớp 10 THPT, huyện Hải Hậu có 2/10 trường THPT có điểm chuẩn cao nhất tỉnh, có 5/10 học sinh có tổng điểm cao nhất tỉnh. Điểm bình quân môn Toán là 6,94 xếp thứ 4 toàn tỉnh; môn Văn là 7,52 xếp thứ 2 toàn tỉnh, môn tiếng Anh là 6,08 đứng thứ 6 của tỉnh Nam Định" - ông Vũ Thế Hưng nhấn mạnh.

Ngoài ra, ngành Giáo dục Hải Hậu cũng đảm bảo công tác giáo dục thể chất, an toàn trường học, y tế học đường; nâng cao chất lượng dạy học Ngoại ngữ; chuyển đổi số và ứng dụng CNTT trong quản lý, giảng dạy.

Đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất

Huyện Hải Hậu đầu tư nâng cấp, mua sắm gần 125 tỷ đồng cho giáo dục ảnh 3

Lãnh đạo huyện Hải Hậu tặng thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc.

UBND huyện Hải Hậu cũng đã chỉ đạo các xã/thị trấn đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường. Từ năm 2022 đến tháng 5/2023 đã xây thêm 37 phòng học, 4 nhà đa năng, 46 phòng bộ môn, phòng hành chính; sửa chữa nâng cấp các phòng, sân chơi và mua sắm trang thiết bị với tổng giá trị gần 125 tỷ đồng.

Cũng theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT Hải Hậu, toàn huyện có 103/103 trường được công nhận chuẩn quốc gia lần đầu; trong đó có 73 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Huyện có 102/103 trường được công nhận chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn.

Huyện Hải Hậu đầu tư nâng cấp, mua sắm gần 125 tỷ đồng cho giáo dục ảnh 4

Các em học sinh tiêu biểu được lãnh đạo UBND huyện Hải Hậu khen thưởng.

Trong năm học tới, ngành Giáo dục Hải Hậu sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, 2, 3, 4 cấp Tiểu học; lớp 6, 7, 8 cấp THCS và lớp 10, 11 cấp THPT. Rà soát, bổ sung, bảo đảm đủ cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; lựa chọn và bố trí đủ giáo viên có kinh nghiệm dạy lớp 4, 8, 11.

Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của HS; tích hợp, lồng ghép, tinh giản nội dung dạy học trong chương trình GDPT hiện hành; tăng cường áp dụng giáo dục STEM trong các trường; đổi mới kiểm tra, đánh giá giáo dục gắn với lộ trình đổi mới Chương trình GDPT.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành Giáo dục đạt được thời gian qua, ông Đỗ Hải Điền - Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu cũng cho biết, nhờ sự nỗ lực của toàn ngành, chất lượng giáo dục của huyện được nâng cao và nằm trong tốp 3 toàn tỉnh Nam Định. Cơ sở vật chất, trang thiết bị các nhà trường được các cấp quan tâm, đầu tư.

Ông Đỗ Hải Điền đề nghị ngành Giáo dục và các nhà trường cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng thực chất. Quan tâm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, CBQL; trong đó có dạy học Ngoại ngữ, nhất là Tiếng Anh ở các cấp học. Chú trọng công tác phân luồng, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Tăng cường công tác khuyến học, khuyến tài, động viên khen thưởng các điển hình trong học tập...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Hải Hậu đầu tư nâng cấp, mua sắm gần 125 tỷ đồng cho giáo dục