ICAEW trao Bằng Chartered Accountant cho 13 hội viên

PV | 31/10/2022, 11:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa tổ chức lễ trao Bằng Chartered Accountant – ICAEW ACA cho 13 hội viên tại Việt Nam.

Ngày 25/10 tại Hà Nội, ngày 27/10/2022 tại TP.Hồ Chí Minh - Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa tổ chức lễ trao Bằng Chartered Accountant – ICAEW ACA cho 13 hội viên tại Việt Nam.

Để nhận được bằng cấp nghề nghiệp danh giá hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính – kế toán, trở thành hội viên ICAEW với danh vị ICAEW Chartered Accountant, 13 chuyên gia tài chính – kế toán này đã phải trải qua một hành trình nỗ lực để đạt các yêu cầu về kiến thức chuyên môn, kĩ năng chuyên ngành, đạo đức nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc.

ICAEW trao Bằng Chartered Accountant cho 13 hội viên ảnh 1

Sự kiện trao bằng, chứng chỉ, danh vị cho các hội viên – học viên của ICAEW được tổ chức tại Hà Nội

Bên cạnh đó, ICAEW cũng trao Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (ICAEW CFAB) cho 155 học viên tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành chương trình trong năm 2021 và 2022, nâng số lượng nhân sự trẻ đạt chứng chỉ quốc tế uy tín này của ICAEW tại Việt Nam lên gần 400 người.

Đây là nguồn nhân lực được các nhà tuyển dụng lớn tại Việt Nam đánh giá cao và hưởng nhiều chính sách ưu tiên xét tuyển. Quan trọng hơn, chứng chỉ ICAEW CFAB là nền tảng để các học viên tiếp tục hoàn thành chương trình ICAEW ACA nhằm đạt được danh vị ICAEW Chartered Accountant danh giá. Cũng tại buổi lễ, ICAEW đã vinh danh 10 gương mặt CFABers xuất sắc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đạt số điểm cao ấn tượng trong các kỳ thi quốc tế.

ICAEW trao Bằng Chartered Accountant cho 13 hội viên ảnh 2

ICAEW cũng trao Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (ICAEW CFAB) cho các học viên tại Hà Nội

Đặc biệt, đây là năm đầu tiên, ICAEW trao Danh vị Chuyên gia Kinh doanh và Tài chính (ICAEW Business and Finance Professional - BFP), danh vị nghề nghiệp quốc tế được công nhận rộng rãi trên thế giới cho 26 chuyên gia tại Việt Nam.

Tại sự kiện, bà Elaine Hong, Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, đã chúc mừng thành tựu ấn tượng của tất cả các học viên và hội viên ICAEW. “Bản thân là một Chartered Accountant, tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng danh vị này thực sự sẽ mở ra cánh cửa sự nghiệp cùng như nhiều cơ hội trong tương lai.

Dù quyết định và kế hoạch của bạn là gì, thì hôm nay chính là ngày bạn bắt đầu con đường gắn kết với ICAEW cùng sự đồng hành của Viện trong cả chặng đường phát triển nghề nghiệp tương lai của bạn. Tôi chân thành chào đón bạn gia nhập mạng lưới các Chartered Accountant toàn cầu”, bà Elaine Hong xúc động chia sẻ.

ICAEW trao Bằng Chartered Accountant cho 13 hội viên ảnh 3

Các hội viên nhận Bằng Chartered Accountant – ICAEW ACA tại Hà Nội

Có mặt trong sự kiện tại Hà Nội, ông Harry Rawicz-Szczerbo, Trưởng Ban Thương mại và Đầu tư của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội chúc mừng tất cả những học viên đã được vinh danh và nhận chứng chỉ, danh vị và bằng cấp danh giá của ICAEW. “Tôi muốn khẳng định rằng, những bằng cấp, chứng chỉ của ICAEW thực sự được công nhận rộng rãi trên toàn cầu, và sẽ giữ vai trò quan trọng thúc đẩy sự nghiệp của các bạn. Tôi xin một lần nữa được chúc mừng các bạn đã nắm trong tay được chứng chỉ, bằng cấp chất lượng cao mà việc chinh phục thực sự là một thử thách”, ông Harry nói.

ICAEW trao Bằng Chartered Accountant cho 13 hội viên ảnh 4

Ông Harry Rawicz-Szczerbo, Trưởng Ban Thương mại và Đầu tư của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội phát biểu tại sự kiện

Là một trong những nhân tố quan trọng giúp quản trị chất lượng, đảm bảo kiến thức, kinh nghiệm và kĩ năng đạt chuẩn Quốc tế của học viên ICAEW, doanh nghiệp đối tác của ICAEW (Authorised training employers – ATEs) là những tổ chức, doanh nghiệp và thể chế tài chính uy tín lớn, hỗ trợ đào tạo những học viên ICAEW ACA trong chính tổ chức của mình về các lĩnh vực Kế toán – Tài chính – Kinh doanh trên con đường trở thành Chartered Accountant.

ICAEW hiện làm việc với hơn 6,000 ATEs trên khắp thế giới, giúp đào tạo học viên chương trình ICAEW ACA. Tại Việt Nam, ICAEW xây dựng mạng lưới hàng chục doanh nghiệp đối tác thuộc các lĩnh vực ngành nghề đa dạng từ các ngân hàng, các hãng kiểm toán lớn tới các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp dịch vụ. Chuỗi sự kiện cũng chào đón 16 doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp đối tác của ICAEW trong năm 2021 và 2022 tại Việt Nam.

ICAEW là tổ chức nghề nghiệp quốc tế trong lĩnh vực tài chính - kế toán lâu đời nhất thế giới, hiện có 195.300 hội viên và học viên đang làm việc cũng như học tập tại 154 quốc gia trên thế giới. Hiện diện tại Việt Nam từ năm 2015, một trong những mục tiêu cốt lõi của ICAEW là góp phần vào sự phát triển của ngành tài chính - kế toán thông qua việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng các chuẩn mực quốc tế. Sau gần 7 năm hoạt động, ICAEW đã hợp tác với hơn 20 trường Đại học trên cả nước, trong đó 11 trường đại học kinh tế - tài chính hàng đầu tại Việt Nam đã đưa chứng chỉ ICAEW CFAB tích hợp vào chương trình đào tạo.

Cho tới nay, ICAEW là tổ chức quốc tế duy nhất trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán – tài chính có thỏa thuận hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo về phát triển đào tạo trong lĩnh vực tài chính - kế toán của Việt Nam. ICAEW cũng là đối tác của Cục Quản lý, Giám sát Kế toán, Kiểm toán - Bộ Tài chính thông qua ký kết hợp tác vào tháng 7/2021, nhằm xây dựng chương trình bồi dưỡng học để lấy Chứng chỉ Báo cáo tài chính quốc tế - IFRS tại Việt Nam./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ICAEW trao Bằng Chartered Accountant cho 13 hội viên