Ireland đứng đầu bảng xếp hạng giáo dục EU

Phạm Khánh | 03/12/2022, 15:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn một nửa người dân từ 25 - 64 tuổi (53%) tại Ireland có bằng đại học, cao hơn mức trung bình (33%) của các quốc gia trong Liên minh châu Âu.

Với tỷ lệ này, Ireland hiện là quốc gia có trình độ học vấn cao nhất EU, theo Independent Ireland.

So với một thập kỷ trước, tỷ lệ người dân có bằng đại học tại Ireland đã tăng hơn 10% do số lượng học sinh tốt nghiệp phổ thông học đại học ngày một tăng cùng với làn sóng di cư của chuyên gia có trình độ cao.

Ngoài ra, 62% trong nhóm thanh niên độ tuổi 30 - 34 tại Ireland từng học đại học. Con số này chỉ thấp hơn Luxemburg với 63% và ngang với Cộng hòa Síp. Tỷ lệ trung bình tại EU là 42%.

Những người đến sống và làm việc tại Ireland trong thời gian qua cũng sở hữu trình độ học vấn cao. Khoảng 61% người không mang quốc tịch Ireland đang sống tại quốc gia này có bằng đại học.

Những con số trên được trích trong Báo cáo chuyên đề về trình độ học vấn năm 2022 do Cục Thống kê Trung ương Ireland (CSO) công bố. CSO đã tiến hành khảo sát trong giai đoạn 2021 - 2022 và dựa trên dữ liệu Khảo sát Lực lượng Lao động quý II/2022 và năm 2021 từ Cơ quan Thống kê châu Âu.

Đáng chú ý, dù giáo dục Ireland vẫn mang khoảng cách về giới tính nhưng sự chênh lệch của nước này thấp thứ 4 trong EU. Thời gian qua, ngày càng nhiều phụ nữ Ireland từ 30 - 34 tuổi có bằng cấp từ phổ thông trở lên.

Theo IE

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ireland đứng đầu bảng xếp hạng giáo dục EU