Giáo dục quốc phòng

Israel tìm thấy thi thể 3 con tin ở Dải Gaza

Đăng Minh (Theo UPI) 18/05/2024 19:19

GDTĐ - Israel xác nhận họ đã tìm thấy thi thể của 3 công dân bị Hamas bắt cóc tại một lễ hội âm nhạc vào tháng 10 năm ngoái.

“Thi thể của Shani Louk, Amit Buskila và Yitzhak Gelernter hiện đã được đưa về Israel”, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết hôm 17/5.

Ba nạn nhân được binh sĩ Israel tìm thấy trước đó một ngày trong đường hầm gần trại tị nạn Jabalia ở phía bắc Dải Gaza.

Cả ba người đều thiệt mạng sau khi thoát khỏi cuộc tấn công ban đầu của Hamas tại lễ hội âm nhạc ngoài trời ở miền nam Israel hôm 7/10/2023.

israel.jpeg
Israel cho biết họ đã tìm thấy thi thể của ba công dân bị Hamas bắt cóc tại một lễ hội âm nhạc vào tháng 10 năm ngoái. Ảnh: IDF

“Trái tim của chúng tôi hướng về họ, tới các gia đình. Vào thời điểm khó khăn này chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng để tìm kiếm con tin và đưa họ về nhà”, phát ngôn viên IDF Daniel Hagari nói trong một cuộc họp báo ở Tel Aviv và nhấn mạnh: "Chúng ta sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi chúng ta làm được điều đó”.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 17/5 tuyên bố: “Chúng tôi sẽ mang tất cả các con tin về Israel cho dù họ có còn sống hay không. Tôi xin chúc mừng các lực lượng dũng cảm và với hành động kiên quyết đã đưa các nạn nhân về nhà”.

Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan hôm 15/5 đã gặp đại diện 17 quốc gia, thảo luận về "lời kêu gọi tập thể" để Hamas trả tự do ngay lập tức cho các con tin Israel còn lại đang bị Hamas bắt giữ ở Gaza.

Hiện vẫn chưa đạt được một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas. Ông Netanyahu tiếp tục khẳng định IDF sẽ tiến hành một cuộc tấn công toàn diện vào thành phố Rafah ở nam Gaza, bất chấp áp lực ngày càng tăng từ cộng đồng quốc tế.

Cuộc tấn công xuyên biên giới của Hamas vào tháng 10 năm ngoái đã khiến khoảng 1.200 người ở Israel thiệt mạng ở. Họ cũng bắt cóc khoảng 250 đưa về Dải Gaza làm con tim. Tel Aviv cho biết khoảng 100 con tin vẫn đang bị giam giữ ở Gaza, cùng với thi thể của khoảng 30 người khác.

Các cuộc đáp trả của Israel hơn 6 tháng qua khiến hơn 35.000 người (chủ yếu là phụ nữ và trẻ em) ở Dải Gaza thiệt mạng.

Bài liên quan
Hamas chấp nhận đề xuất ngừng bắn, Israel nói gì?
Hamas chấp nhận đề xuất ngừng bắn do Ai Cập và Qatar không lâu sau khi Israel bắt đầu sơ tán khoảng 100.000 dân khỏi phía đông TP Rafah nhằm chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ vào khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel tìm thấy thi thể 3 con tin ở Dải Gaza