Kế hoạch trừng phạt bạn gái vì “cảm nắng” người khác: Hài cốt trong ngôi mộ trên đồi

25/08/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị siết cổ, có đất trong cổ họng và dạ dày cho thấy cô vẫn còn sống khi bị chôn.

Cuộc tìm kiếm cô gái 17 tuổi Justine Vanderschoot mất tích đã dẫn cảnh sát đến một âm mưu chết người của những kẻ tưởng chừng rất thân thiết với cô.

Cuộc trừng phạt khủng khiếp

Xâm nhập vào điện thoại của bạn gái Justine Vanderschoot, Daniel Bezemer vô cùng tức tối khi biết được toàn bộ câu chuyện của cô với chàng trai khác. Theo suy nghĩ của anh ta, Justine cần phải bị trừng phạt vì cô thuộc về mình.

Bạn cùng phòng và cũng là đồng phạm của Daniel – Brandon Fernandez khẳng định Daniel là chủ mưu vụ án. Daniel và Brandon cùng hai người bạn khác của họ là Clayton và Gary đã nghĩ kế dụ Justine đến bãi đậu xe vào đêm cô biến mất. Justine sau đó lên xe của Brandon cùng với bạn trai.

Kế hoạch trừng phạt bạn gái vì “cảm nắng” người khác: Hài cốt trong ngôi mộ trên đồi - 1

Daniel Bezemer (trái) và Brandon Fernandez khi bị bắt giữ

Để bắt đầu cuộc trừng phạt, họ phát đoạn băng CD trong đó ghép các bản ghi âm điện thoại của Justine giữa các bài hát. Khi đến khu vực nhiều cây, Brandon bước xuống xe và rời đi. Sau đó anh ta nghe thấy tiếng hét và quay trở lại. Lúc này Justine đang nằm trên mặt đất cạnh một khẩu súng điện. Theo Brandon, Daniel đã nói: "Tớ không cần phải đối mặt với cô ta nữa. Cuộc sống của tớ bây giờ được tự do. Tớ đã thắng".

Họ cùng đào hố, đặt nạn nhân xuống đó rồi đổ dung dịch đẩy nhanh quá trình phân hủy. Cuối cùng, cả hai phủ đất và đặt tấm nệm nhặt từ bãi rác gần đó lên người Daniel.

Biết mình không thể thoát tội, Brandon thỏa thuận với cảnh sát và dẫn họ đến nơi chôn thi thể.

Cảnh tượng kinh hoàng

Vào đêm 17/9/2003, cảnh sát đã chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng tại ngọn đồi cây cối rậm rạp phía trên Applegate, California. Ở đây, họ phát hiện một khu vực trông như vừa được đào bới.

Khi trời vừa sáng, cảnh sát tìm thấy hài cốt người được bao phủ bởi một chất giống như hắc ín. Thi thể được xác định là Justine Vanderschoot, cô gái 17 tuổi đã biến mất hơn hai tuần trước đó.

Tại hiện trường, các nhà điều tra thu hồi được chiếc vòng cổ của Justine bị rơi gần đó. Ngoài ra, họ cũng thấy chiếc đĩa CD dùng để trừng phạt cô.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy dấu hiệu bị siết cổ, có đất trong cổ họng và dạ dày của Justine cho thấy cô vẫn còn sống khi bị chôn.

Sau khi bị bắt, Daniel cho biết Brandon dùng súng điện bắn Justine và bóp cổ cô. Hai người bạn bắt đầu đổ cho nhau là kẻ chủ mưu.

Tất cả các bằng chứng đều chỉ ra cả hai đều có liên quan tới vụ án mạng và bị buộc tội giết người. Công tố viên tin rằng đây là vụ giết người có chủ ý. Daniel đã mang theo xẻng, cuốc, găng tay, súng điện và đĩa CD tự làm.

Trước phiên tòa diễn ra vào tháng 3/2005, bên công tố đưa ra thỏa thuận nhận tội cho Daniel và Brandon. Gia đình nạn nhân đồng ý với hy vọng nhanh chóng kết  thúc mọi chuyện để nỗi đau đớn của họ không bị đào sâu.

Brandon bị kết án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 15 năm trong khi thời hạn ngồi tù tối thiểu của Daniel là 25 năm. Cả hai sau đó đã nhiều lần đệ đơn xin ân xá nhưng đều bị từ chối.

(Hết)

----------------

Mời quý vị đón đọc tuyến bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 26/8 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên123
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kế hoạch trừng phạt bạn gái vì “cảm nắng” người khác: Hài cốt trong ngôi mộ trên đồi