Kết nối công nghệ và mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

30/06/2023, 09:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Cửu Long tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Kết nối công nghệ và mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Hội thảo nhằm tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, do Trường ĐH Cửu Long phối hợp với Cục Phát triển Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức.

Tham dự Hội thảo có ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và đại diện các Cục và đơn vị trực thuộc; ông KURIYAMA - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển Tokyo, Tập đoàn FUJIKIN, Nhật Bản. Ông KUSANO - Tổng giám đốc Công ty KUSANO, Nhật Bản. Ông MATSUSIMA - TS Khoa học Nông Lâm, kiêm Giám đốc nghiên cứu phát triển sản phẩm BIO PLASTIC; cùng các diễn giả, nhà khoa học.

Về phía Trường ĐH Cửu Long có PGS.TS Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng và cố vấn cấp cao Ban Giám hiệu.

Kết nối công nghệ và mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ảnh 1
TS Nguyễn Thanh Dũng - Phó Hiệu Trưởng Trường ĐH Cửu Long phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, TS Nguyễn Thanh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long khẳng định: Hoạt động khởi nghiệp đại học được Trường ĐH Cửu Long đặc biệt chú trọng phát triển và đưa vào giảng dạy cùng với các hoạt động ngoại khóa trong nhiều năm qua. Hoạt động này đã giúp sinh viên không chỉ được đào tạo để nhận bằng đại học tìm kiếm việc làm mà có thể tự thân lập nghiệp, tạo ra những giá trị để góp phần vào sự phát triển của địa phương và đất nước.

Hội thảo sẽ giúp các trường đại học, cao đẳng trong khu vực ĐBSCL nói chung và Trường ĐH Cửu Long nói riêng nhìn nhận xu hướng mô hình quản trị đại học trong giai đoạn mới; đưa ra những định hướng, giải pháp cụ thể cho khởi nghiệp sáng tạo, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình khởi nghiệp, đồng thời làm rõ vai trò của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Kết nối công nghệ và mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ảnh 2

Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo chia làm 2 phiên. Phiên thứ nhất là tham luận của các nhà khoa học về Bức tranh thực tiễn và nhu cầu từ trường đại học (Vai trò của lãnh đạo Trường ĐH Cửu Long trong việc thúc đẩy trường đại học khởi nghiệp). Sáng kiến kết nối nguồn lực quốc tế phát triển chương trình đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại cơ sở đào tạo tại Việt Nam. Áp dụng tư duy đổi mới sáng tạo trong hoạt động nghiên cứu khoa học vào hoạt động R&D.

Phiên thứ hai là tọa đàm thảo luận mở về vai trò lãnh đạo trường đại học trong kết nối công nghệ và xây dựng mô hình đại học khởi nghiệp. Mô hình đổi mới sáng tạo mở và thúc đẩy liên kết Chính phủ - Doanh nghiệp - Viện trường trong xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Hội thảo là cơ hội để kết nối mối quan hệ hợp tác, trao đổi tri thức giữa các nhà khoa học về kết nối công nghệ và mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao nhận thức về vai trò của lãnh đạo, thúc đẩy trường đại học khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, ứng dụng đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu, đào tạo và kết nối Doanh nghiệp - Viện trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nối công nghệ và mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo