Kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn, thân thiện tỉnh Vĩnh Long

19/09/2023, 08:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Triển khai Kế hoạch 29/KH-BGDĐT, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT vừa có buổi làm việc, trao quà tại tỉnh Vĩnh Long.

Tham gia đoàn công tác Bộ GD&ĐT có ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD&ĐT), ông Nguyễn Xuân An Việt, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên; cùng chuyên viên và đại diện các nhà tài trợ tham gia cùng đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD&ĐT) cho biết: Mục đích của chương trình là kết nối nguồn lực từ những nơi có đến những nơi cần, những nơi thiếu điều kiện qua đó giúp các địa phương, các cơ sở giáo dục xây dựng, tu bổ trường lớp theo tiêu chí quy định, bảo đảm điều kiện và môi trường học tập an toàn, thân thiện.

Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD&ĐT) phát biểu triển khai KH 29/KH-BGDĐT của Bộ GD&ĐT. ảnh 1
Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD&ĐT) phát biểu triển khai KH 29/KH-BGDĐT của Bộ GD&ĐT.

Theo ông Đề, huyện Vũng Liêm sẽ là nền tảng ban đầu để kết nối hỗ trợ, trong đó hỗ trợ dụng cụ thiết bị, nhà vệ sinh… cho địa phương. Đây cũng là dịp để nâng cao năng lực kết nối của ngành GD và nhà trường.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất đề nghị địa phương cần khảo sát đầy đủ, chi tiết để có thể kết nối các nguồn lực xã hội đầu tư, giúp đỡ sao cho hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cơ sở dữ liệu ngành để khảo sát và cập nhật dữ liệu nhằm triển khai chương trình được nhanh và hiệu quả nhất.

Ông Trần Công Thành trưởng phòng GDĐT huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) cho biết: Vũng Liêm là huyện thuộc tỉnh Vĩnh Long, với 64,75% người lao động trong ngành nông nghiệp. Đặc thù địa hình có hệ thống sông ngòi chằng chịt, với 20 xã thị trấn nên mạng lưới trường lớp phân tán nhiều điểm lẻ.

Đại diện lãnh đạo Ngành GD tỉnh và huyện Vũng Liêm chia sẻ tại buổi làm việc. ảnh 2Đại diện lãnh đạo Ngành GD tỉnh và huyện Vũng Liêm chia sẻ tại buổi làm việc. ảnh 3
Đại diện lãnh đạo Ngành GD tỉnh và huyện Vũng Liêm chia sẻ tại buổi làm việc.

Năm 2023 - 2024 toàn huyện có 59 trường, trong đó mầm non, mẫu giáo là 18 trường, tiểu học 22 trường, THCS 13 trường, THCS-THPT 3 trường, THPT 3 trường và 1 TTGDNN-GDTX.

Theo ông Thành, trước đây tỉnh có đề án nâng cấp sữa chữa trường lớp trên địa bàn, tuy nhiên thời điểm khảo sát thì cơ sở vật chất trường lớp, nhà vệ sinh còn tốt. Hiện nay, toàn huyện có 20 trường tại địa phương đã xuống cấp, hư hỏng, trong đó phòng ốc nhà vệ sinh, hệ thống nước sạch….

Ông Thành cũng kiến nghị Bộ GD&ĐT kết nối nguồn lực để hỗ trợ cho nhà trường trong việc xây dựng, bổ sung các cơ sở vật chất và trang thiết bị còn thiếu để nhà trường thực hiện tốt hơn nhiệm vụ giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất giúp học sinh, giáo viên vùng sâu, vùng xa của tỉnh Vĩnh Long nói chung và huyện Vũng Liêm nói riêng nhằm phát huy tốt thể lực, tinh thần ham học hỏi, vượt khó.

Nhân dịp này, Bộ GDĐT cùng các nhà tài trợ trao tặng các phần quà đến học sinh, giáo viên của tỉnh Vĩnh Long ảnh 4Nhân dịp này, Bộ GDĐT cùng các nhà tài trợ trao tặng các phần quà đến học sinh, giáo viên của tỉnh Vĩnh Long ảnh 5
Nhân dịp này, Bộ GDĐT cùng các nhà tài trợ trao tặng các phần quà đến học sinh, giáo viên của tỉnh Vĩnh Long

Thay mặt ngành GD tỉnh, Bà Trương Thanh Nhuận - Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Bộ GD&ĐT cùng các đơn vị doanh nghiệp đồng hành cũng tỉnh Vĩnh Long.

Trong thời gian qua, ngành GD cũng chủ động, nổ lực chăm lo cho đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh. Toàn ngành hiện có 14.500 cán bộ giáo viên nhân viên và trong đó có những thầy cô vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

“Không chỉ riêng Vĩnh Long, các tỉnh khu vực ĐBSCL cũng chịu ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, đặc biệt là tình trạng xâm ngập mặn đã vào sâu các con sông. Một số trường mầm non trên địa bàn cũng bị ảnh hưởng.

Nhận được những phần hỗ trợ của Bộ GD&ĐT rất kịp thời, cấp thiết, sau khi tiếp nhận, Sở sẽ chuyển ngay về cho các trường, đồng thời cam kết phối hợp để làm sao thực hiện đúng kế hoạch đề ra. Sau khi thực hiện xong sẽ giữ gìn bảo quản để sử dụng lâu dài.

Nhân dịp này, Bộ GD&ĐT cùng các nhà tài trợ trao tặng các phần quà đến học sinh, giáo viên của tỉnh Vĩnh Long: Công ty Colgate Palmolive trao tặng bộ sản phẩm kem và bàn chải, tờ rơi hướng dẫn chải răng cho trẻ em trị giá 400 triệu đồng; Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNICEF) trao tặng 300 quả Bóng đá chương trình Bóng đá không giới hạn trị giá 90 triệu đồng; Công ty Cổ phần Xúc tiến Đầu tư và Phát triển Bền vững (SIPCO) trao tặng 5.500 Bình lọc nước trị giá hơn 6 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) trao tặng quà cho 4 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 40 triệu đồng

Bài liên quan
Giám đốc công ty lừa đảo gần 1.000 lượng vàng ở Vĩnh Long
Ngày 26/4, Cơ quan CSĐT (PC03) Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang tìm bị hại trong vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH MTV vàng bạc trang sức Huỳnh Thắng (huyện Long Hồ).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn, thân thiện tỉnh Vĩnh Long