Anh Nguyễn Đức Tuệ và Đội trưởng Vũ Văn Diễn trao lại chiếc túi cho anh Trần Văn A. và người nhà ngày 13-2
Nói về chiếc túi tiền tỉ "bị ngó lơ" hơn 1 tiếng đồng hồ trên sàn nhà ga hành khách T1, anh Vũ Văn Diễn, Đội trưởng Đội An ninh trật tự ga quốc nội, kể: "Đúng là may mắn, sau chuyến bay VN158 nói trên, thì băng tải số 2 lại tiếp tục phục vụ 1 chuyến bay khác của hãng hàng không Bamboo. Sau khi người khách cuối cùng của chuyến bay Bamboo ra về, anh Tuệ mới phát hiện ra chiếc túi đen nằm lại. Sau khi kiểm tra với Hãng hàng không Bamboo thì được biết đó không phải là hành lý bỏ quên của khách chuyến Bamboo".
"Thật may người phát hiện là nhân viên An ninh hàng không Nội Bài, nếu một người lạ tình cờ phát hiện và nẩy ra ý đồ xấu thì chắc chắn việc tìm lại khối tài sản này không thể dễ dàng như vậy. Hơn 1 tiếng may vẫn nguyên vẹn"- Anh Diễn mừng thay cho vị khách.
Nhiệm vụ của Anh Nguyễn Đức Tuệ là kiểm tra người ra vào khu vực hạn chế - Nhà ga hành khách T1
Tính từ đầu năm 2023, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã nhặt được và trao trả trực tiếp cho 39 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản tại Cảng (trong đó 28 trường hợp quên tại khu vực công cộng, 6 trường hợp tại khu vực hạn chế, cách ly, 5 trường hợp khách bỏ quên tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh).
Tính trên toàn Cảng, từ số liệu của Phòng hành lý thất lạc - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, từ đầu năm 2023 đến nay, Phòng Hành lý thất lạc đã trao trả 353 trường hợp khách bỏ quên hành lý, tài sản tại Cảng.
Để hỗ trợ tìm kiếm hành lý thất lạc tại sân bay Nội Bài trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm bỏ quên, hành khách liên hệ hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài tại số điện thoại 02435842627. Sau 24 giờ kể từ thời điểm bỏ quên, vui lòng liên hệ Phòng hành lý thất lạc theo số hotline 0983774546, gửi Email đến địa chỉ: taisanboquen@gmail.com hoặc liên hệ quầy Lost and Found của các hãng hàng không để được hỗ trợ.
Hành khách lưu ý luôn có các dấu hiệu nhận diện hành lý như gắn name tag, viết tên, số điện thoại của mình hoặc các dấu hiệu dễ nhận biết lên hành lý ký gửi, hành lý xách tay, các thùng xốp, thùng carton để dễ dàng khi nhận lại, đồng thời tránh việc bị khách khác cầm nhầm hoặc thất lạc.