Khách bức xúc vì MobiFone rớt mạng diện rộng

Đức Thiện | 25/10/2022, 10:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sự cố mạng xảy ra sáng 24/10 đã gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến phạm vi lớn thuê bao mạng MobiFone tại nhiều tỉnh thành phía Nam.

Khách bức xúc vì MobiFone rớt mạng diện rộng - Ảnh 1.

MobiFone là một nhà mạng hàng đầu Việt Nam, trách nhiệm với người dùng di động chắc chắn không nhỏ - Ảnh: TỰ TRUNG

Sự cố xảy ra trong khoảng hơn ba tiếng, bắt đầu từ 8h30 đến khoảng 11h30 tại nhiều quận ở TP.HCM và nhiều nơi ở các tỉnh thành phía Nam. Không thực hiện cuộc gọi đi lẫn nhận cuộc gọi đến, dịch vụ dữ liệu cũng "chết lâm sàng"...

Chị Huỳnh Anh (quận 3, TP.HCM) cho biết ngày 24-10 đã phải khởi động lại liên tục điện thoại nhiều lần, tháo lắp SIM. "Sáng thứ hai luôn rất nhiều việc, đến khi đọc báo biết mạng MobiFone gặp sự cố. Tuần mới khởi đầu thật khó chịu và mệt mỏi", chị Anh phản ảnh.

Trong khi đó, chị Kiều Diệp (quận Phú Nhuận) cho hay công việc gần như đình trệ dù theo lịch sáng thứ hai phải liên lạc với rất nhiều bên. 

"Tôi gần như hoang mang cả buổi sáng cho đến khi biết được sự cố do phía MobiFone. Một đồng nghiệp của tôi còn lo sợ điện thoại của mình bị hacker tấn công chiếm mất quyền điều khiển nên đã vội gọi lên tổng đài để khóa số", chị Diệp cho biết.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, rất nhiều thuê bao di động MobiFone tại nhiều quận, huyện ở TP.HCM đã bị "chết lâm sàng" nhiều giờ trong sáng 24-10. Tình trạng này cũng xảy ra ở nhiều tỉnh thành phía Nam khác như Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Tiền Giang... 

Rất nhiều người báo không thể liên lạc với shipper giao hàng, không chuyển khoản kịp cho đối tác...

Chiều 24-10, MobiFone cho biết sự cố diễn ra trong buổi sáng chỉ là "hiện tượng chập chờn trong liên lạc" và chỉ có "một số khách hàng của MobiFone ở một số khu vực đã không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu" (!?). Nhà mạng này cũng cho biết hiện tượng trên đã được khắc phục.

Về việc để xảy ra sự cố ngay sáng đầu tuần, Tuổi Trẻ đã gửi đến MobiFone những thắc mắc của người dùng về nguyên nhân vụ việc, tại sao không thông báo cho khách hàng, có hay không chuyện đền bù thiệt hại... nhưng vẫn chưa nhận được trả lời. 

Thay vào đó, MobiFone chỉ cho biết "rất lấy làm tiếc vì hiện tượng ngoài mong muốn nói trên và xin được chân thành cáo lỗi, chia sẻ cùng quý khách hàng vì những bất tiện, những bức xúc của quý khách hàng trong thời gian liên lạc bị gián đoạn".

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông Dy Khoa - tự nhận là khách hàng trung thành, thân thiết của MobiFone trong gần 15 năm qua - cho hay cảm thấy không được tôn trọng, trong tình huống lần này khi khách hàng bị đưa hoàn toàn vào thế đã rồi.

"Đáng lẽ doanh nghiệp cần ra công bố sớm nhất. Thế nhưng trong trường hợp của MobiFone, khi sự cố diễn ra, fanpage của họ có cập nhật mới nhất cách đây đã... 2 - 3 ngày. 

Khi đăng thông điệp trên website chính thức thì chỉ vỏn vẹn 135 từ nhưng vẫn rất chung chung, không có lời hứa cụ thể sẽ khắc phục và cam kết không tái diễn. Người đọc không cảm thấy được xoa dịu mà thấy bực bội hơn", ông Khoa nói.

Bài liên quan
Nhiều thuê bao MobiFone bỗng dưng mất sóng
Sáng 24/10, nhiều thuê bao di động mạng MobiFone tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận bỗng dưng bị mất sạch sóng mạng, điện thoại rơi vào tình trạng 'ò í e'.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách bức xúc vì MobiFone rớt mạng diện rộng