Khách đi máy bay có thể dùng thông tin trên ứng dụng VNeID thay giấy tờ

02/05/2023, 17:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục Hàng không đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện sử dụng thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNeID theo công văn số 1101 của Bộ Công an.

Ngày 2/5, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị các cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, doanh nghiệp khai thác sân bay và các hãng hàng không Việt Nam triển khai thực hiện sử dụng thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VneID theo công văn số 1101 của Bộ Công an.

Theo Cục Hàng không, văn bản số 1011 ngày 11/4, của Bộ Công an đã hướng dẫn thực hiện nghị định số 59/2022/NĐ-CP về định danh và xác thực thư điện tử quy định:

“Khi chủ thể danh tính điện tử sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ, tài liệu để chứng minh thông tin đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử”.

Khách đi máy bay có thể dùng thông tin trên ứng dụng VNeID thay giấy tờ  - 1

Ảnh minh họa.

Theo hướng dẫn của Bộ Công an, để bảo đảm xác thực tính chính xác khi công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thay thế giấy tờ, tài liệu đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, Bộ Công an thông báo đã cập nhật tính năng kiểm tra thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng khi thực hiện thủ tục hành chính.

Trên cơ sở văn bản hướng dẫn của Bộ Công an, Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị hướng dẫn cán bộ, người dân, cơ quan liên quan tổ chức thực hiện.

Hạo Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách đi máy bay có thể dùng thông tin trên ứng dụng VNeID thay giấy tờ