Khánh Hoà dự chi gần 7.000 tỷ đồng làm sân bay thứ hai

11/12/2023, 21:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảng hàng không Vân Phong dự kiến được xây dựng tại xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.000 tỷ đồng.

Một góc KKT Vân Phong. (Ảnh: Kinh tế Môi trường).

Thông tin từ Báo Khánh Hoà, ngày 11/12, UBND tỉnh đã chủ trì nghe các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan báo cáo Đề án quy hoạch Cảng hàng không Vân Phong thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, Cảng hàng không Vân Phong phù hợp với các quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt: Quy hoạch cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch tỉnh và Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong.

Theo đề xuất, trong giai đoạn đến năm 2030, công suất của cảng là 2,5 triệu hành khách/năm, có 9 vị trí đỗ máy bay, chiều dài cảng là 3,05 km, sân bay thuộc cấp 4E. Trong trường hợp số lượng hành khách và hàng hóa tăng cao, cảng sẽ được mở rộng, có thể nâng công suất lên 10 triệu hành khách/năm với 27 vị trí đỗ máy bay.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, thực hiện đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP, hợp đồng BOT. Cảng hàng không Vân Phong sẽ được xây dựng tại xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh.

Sau khi nghe các bên liên quan góp ý, ông Nguyễn Tấn Tuân giao Sở GTVT phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh báo cáo đề án, tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Bộ GTVT để trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất chủ trương đầu tư.

Đồng thời, đơn vị tư vấn phải làm rõ được nguồn cung cấp vật liệu phục vụ dự án; Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát quỹ đất được quy hoạch trồng rừng sản xuất để có phương án chuyển đổi mục đích sử dụng khi cần thiết.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu đơn vị tư vấn bổ sung kho chứa xăng dầu trong cảng theo quy mô, thẩm quyền phê duyệt là Thủ tướng Chính phủ; bổ sung kho chứa hàng hóa, các khu vực tác nghiệp, sửa chữa máy bay; đồng thời đánh giá, làm rõ hơn hiệu quả đầu tư dự án.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Hoà dự chi gần 7.000 tỷ đồng làm sân bay thứ hai