Khánh Hòa dừng các thủ tục liên quan đến “đất ở không hình thành đơn vị ở”

Bảo Anh | 09/09/2023, 08:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản số 9074/UBND- XDNĐ gửi các cơ quan ban ngành về việc khẩn trương xử lý nội dung đất ở không hình thành đơn vị ở trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh này chỉ đạo các sở, ban, ngành, cá nhân liên quan dừng các thủ tục liên quan đến hình thức đất ở không hình thành đơn vị ở để tránh các giao dịch phát sinh.

Trước đó, ngày 5/9, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các tổ chức, cá nhân trước mắt tạm dừng giải quyết các thủ tục liên quan đến “đất ở không hình thành đơn vị ở” cho đến khi mục đích sử dụng đất được điều chỉnh theo đúng quy định của Luật Đất đai, không còn từ "đất ở không hình thành đơn vị ở”.

“Đất ở không hình thành đơn vị ở” là đất không có trong quy định của Luật Đất đai, nhưng một số chủ dự án đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là “đất ở không hình thành đơn vị ở”.

Việc dừng các thủ tục liên quan đến đất theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, là "cho đến khi mục đích sử dụng đất được điều chỉnh theo đúng quy định của Luật Đất đai, không còn từ "đất ở không hình thành đơn vị ở".

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, liên quan đến việc xử lý đối với các dự án có đất ở không hình thành đơn vị ở trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu UBND tỉnh thực hiện điều chỉnh và loại bỏ hình thức “đất ở không hình thành đơn vị ở" được thể hiện tại các văn bản pháp lý của dự án (về đầu tư, đất đai, quy hoạch, xây dựng).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Hòa dừng các thủ tục liên quan đến “đất ở không hình thành đơn vị ở”