Khánh Hưng - Thái Ngân làm mới bản hit đỉnh nhất sự nghiệp

T Thuỷ | 18/03/2023, 15:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tối 15/3, series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits tiếp tục giới thiệu đến khán giả tập thứ 3 mang tên Vì sao thế?

Vì sao thế? nằm trong album đầu tay của Phạm Khánh Hưng phát hành năm 2005. Đây được xem là bản hit đầu tiên và cũng là đỉnh nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Phạm Khánh Hưng tính đến thời điểm này.

Sau 18 năm, ca khúc vẫn còn được rất nhiều khản giả yêu thích và nhiều ca sĩ trẻ chọn cover trên các sân khấu âm nhạc. Để tạo sự mới mẻ cho người nghe, Phạm Khánh Hưng đã quyết định mời Phạm Đình Thái Ngân kết hợp với tư cách rapper.

pham-khanh-hung-1-.jpg
Vì sao thế? nằm trong album đầu tay của Phạm Khánh Hưng phát hành năm 2005.

Phạm Đình Thái Ngân chia sẻ rất vui khi được hợp tác cùng đàn anh trong dự án đặc biệt này. Nam ca sĩ trẻ cho biết anh đã nghe nhạc của Phạm Khánh Hưng từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường: “Lúc đó muốn nghe nhạc trẻ rất khó khăn. Ngân đã từng phải mua những chiếc đĩa lậu giá 6.000 đồng để thưởng thức những bài hát mới, trong đó có nhạc của anh Hưng.

Ngân thích nhất là bài Vì sao thếKhông cần phải hứa đâu em. Ngân chưa từng nghĩ là sẽ có dịp song ca cùng anh. Vậy nên Ngân đã đồng ý ngay khi nhận được lời mời từ ekip của anh”.

pham-khanh-hung-5-.jpg
Phạm Khánh Hưng cùng Phạm Đình Thái Ngân làm mới lại bản hit "Vì sao thế?".

Phạm Khánh Hưng kể, anh biết đến Phạm Đình Thái Ngân từ khi xem phim Mắt biếc trên đất Mỹ. Phạm Khánh Hưng bị thu hút bởi giọng nói của Ngạn và nhạc phim do Phạm Đình Thái Ngân hát nên từ đó cũng nhầm tưởng Thái Ngân chính là nam chính của phim này. Vậy nên Phạm Khánh Hưng rất mong muốn mời giọng hát tình cảm này vào dự án comeback.

Tuy nhiên, vì có sự nhầm lẫn đó nên trong lần gặp gỡ đầu tiên, Phạm Khánh Hưng đã khá là bất ngờ với vẻ ngoài và sự tươi trẻ của Phạm Đình Thái Ngân. Anh thừa nhận: “Hình dung trong Hưng về Phạm Đình Thái Ngân khi nghe giọng nói và giọng hát là một chàng trai giàu nội tâm và vô cùng trầm lắng. Nhưng Ngân ngoài đời thực rất hoạt bát, trẻ trung, đẹp trai và đặc biệt là rất tài năng. Hưng cảm thấy may mắn khi có Phạm Đình Thái Ngân trong series này”.

pham-khanh-hung-3-.jpg

Phạm Khánh Hưng cũng chia sẻ anh và Phạm Đình Thái Ngân không tốn quá nhiều thời gian để làm việc với nhau về ý tưởng của sản phẩm kết hợp nhưng chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau, chàng trai này đã gửi lại cho anh bản demo mà không cần phải chỉnh sửa gì.

Quả thật, phần rap thêm của Phạm Đình Thái Ngân đã giúp Vì sao thế? Mang một hơi thở mới, phù hợp xu hướng âm nhạc của hiện tại hơn. Có lẽ vì thế, Phạm Khánh Hưng đã nửa đùa nửa thật: “Ngân thể hiện phần rap quá xuất sắc nên Hưng cảm thấy lo vì cũng có thể bản mới này chỉ hot đúng phần biểu diễn của Ngân”.

Có một điều thú vị là phần kết hợp trong series này không phải là lần đầu tiên của hai chàng trai họ Phạm. Thực tế vào tháng 11 năm ngoái cả hai đã từng làm việc với nhau để làm mới ca khúc Vì sao thế? phiên bản song ca, trong dự án riêng của Phạm Đình Thái Ngân. 

Phạm Đình Thái Ngân chia sẻ, anh và ê kíp đang ráo riết thực hiện khâu hậu kỳ để MV Vì sao thế? anh song ca cùng Phạm Khánh Hưng sớm ra mắt với mọi người.

pham-khanh-hung-4-.jpg

Đảm trách vai trò Giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Lê Thanh Tâm cho hay anh quyết định thay đổi góc nhìn của khán giả về giai điệu bằng cách đặt vào nó một vòng hoà thanh hoàn toàn khác, giúp khán giả tưởng tượng như đang nghe một Vì sao thế? hoàn toàn mới.

Theo Lê Thanh Tâm, góc nhìn này cũng giúp sự góp mặt của Phạm Đình Thái Ngân trở nên đặc biệt hơn: “Phần solo của em ấy là một phân đoạn được em viết hoàn toàn mới, hướng đi mới mà lại rất vừa vặn với ca khúc của Hưng”.

“Mỗi lần phối khí lại Tâm luôn muốn người nghe nhạc cảm nhận tác phẩm theo 1 cách khác, những ai thích phiên bản cũ thì đã có sẵn ở trên mạng rồi, chỉ cần mở ra là nghe thôi. Nếu làm mới mà giống cái cũ thì làm mới chi cho mất công. Tâm hi vọng mọi người mở lòng hơn với phiên bản này, từ đó sẽ thấy là phiên bản mới cũng có những điểm thú vị mà không thể tìm được ở phiên bản cũ” - Lê Thanh Tâm chia sẻ thêm.

MV Vì sao thế? phiên bản mới kết hợp cùng Phạm Đình Thái Ngân trong series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits đã có mặt trên kênh Youtube chính thức của Phạm Khánh Hưng cũng như các nền tảng trực tuyến. Tập tiếp theo của series này sẽ “lên sóng” vào ngày 22/3.

Bài liên quan
Nữ đại tá công an ‘dỏm’ lừa ca sĩ, luật sư hơn 9 tỷ đồng
Mai Thị Lan (SN 1977, trú quận Ba Đình) bị cáo buộc tự “gán mác” bản thân là cán bộ công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Trong số các nạn nhân có ca sĩ, bác sĩ và cả luật sư.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Hưng - Thái Ngân làm mới bản hit đỉnh nhất sự nghiệp