Khánh thành 2 phòng học tại điểm trường Nà Khuông, Cao Bằng

Nam Long | 08/02/2023, 15:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - NXB Kim Đồng và Tỉnh Đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Cao Bằng đã tổ chức khánh thành công trình “Trường đẹp cho em” tại Cao Bằng.

Công trình gồm 2 phòng học, mỗi phòng rộng 63m2, 1 nhà vệ sinh rộng 14m2 với tổng trị giá 630 triệu đồng, kinh phí do Nhà xuất bản Kim Đồng tài trợ được xây dựng tại điểm trường Nà Khuông, trường Tiểu học Lý Bôn, xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

cat-bang-khanh-thanh.jpg
    Các đại biểu cắt băng khánh thành 02 phòng học mới tại điểm trường Nà Khuông, trường TH Lý Bôn, xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Đây là công trình kỉ niệm 65 năm thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957-17/6/2022) và kỉ niệm 80 năm ngày hi sinh của Anh hùng liệt sĩ Kim Đồng (15/2/1943 – 15/2/2023) tại quê hương Cao Bằng.

Cũng trong dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng và Tỉnh đoàn Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Cao Bằng đã tặng điểm trường 2 tủ sách với 1.400 đầu sách và trao 91 suất quà cho các em học sinh nơi đây.

Thầy Lương Hà Lý - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Bôn chia sẻ: Điểm trường Nà Khuông là một trong 13 điểm trường thuộc Trường Tiểu học Lý Bôn nằm ở xóm Nà Mý, xã Lý Bôn có 91 em học sinh theo học từ lớp 1 đến lớp 5, là con em các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao.

Điểm trường nằm ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn cách trung tâm xã 25 km, đường đi lại khó khăn, hiện chưa có điện sinh hoạt. 02 phòng học sau khi khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng đã đáp ứng được về nhu cầu phòng học cho các em học sinh, vơi bớt phần nào khó khăn trong dạy và học của thầy, trò nơi đây.

Bài liên quan
NXB Kim Đồng ra mắt cuốn sách tri ân nghề giáo
(GDTĐ) - “Người thắp đèn cho núi” là tập truyện ngắn viết về người thầy và tình cảm thầy trò được NXB Kim Đồng xuất bản đúng dịp kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh thành 2 phòng học tại điểm trường Nà Khuông, Cao Bằng