Khánh thành cầu mới ở Vĩnh Long giúp học sinh đến trường

20/07/2023, 13:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cầu cũ gây khó khăn cho dân và học sinh đến trường, tỉnh Vĩnh Long đã vận động các mạnh thường quân đóng góp thi công Cầu Vàm Tắc.

Ông Lữ Quang Ngời, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã đến dự lễ khánh thành cầu Vàm Tắc tại xã An Bình, huyện Long Hồ. Đây là công trình bức xúc, bởi cầu cũ đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân nhất là các em học sinh.

Trước bức xúc đó, sau khi khảo sát ông Lữ Quang Ngời đã vận động các mạnh thường quân đóng góp thi công cầu. Cầu Vàm Tắc bắc qua rạch Vàm Tắc thuộc ấp An Thạnh, xã An Bình có chiều dài hơn 30 mét, chiều rộng 3,5 mét, trọng tải 2,5 tấn.

Kinh phí xây dựng cầu hơn 1,4 tỉ đồng. Toàn bộ kinh phí xây dựng cầu do ông Lữ Quang Ngời, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp.

Khánh thành cầu mới ở Vĩnh Long giúp học sinh đến trường ảnh 1

Ông Lữ Quang Ngời cùng đại diện lãnh đạo UBND huyện Long Hồ tham quan cầu.

"Cầu hoàn thành giúp địa phương sớm hoàn thiện hệ thống giao thông tiến tới xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2024 tới đây. Ngoài ra, còn giúp địa phương phát triển hạ tầng giao thông phục vụ cho ngành du lịch vốn được xem là thế mạnh của xã An Bình." - ông Ngời nói.

Tại lễ khánh thành cầu ở Lữ Quang Ngời, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã gửi tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã An Bình.

Khánh thành cầu mới ở Vĩnh Long giúp học sinh đến trường ảnh 2

Ông Lữ Quang Ngời tặng quà cho các hộ khó khăn của xã An Bình.

Ông Nguyễn Minh Vũ, người dân xã An Bình cho biết: “ Xã được các mạnh thường quân hỗ trợ xây cây cầu mới, nay cầu khánh thành thông xe bà con chúng tôi ở đây mừng dữ lắm. Trước giờ bà con trong xã tôi hễ nghe bắc cầu là người tay, chân cùng nhau góp công góp sức để bắt cầu. Công trình hoàn thành chúng tôi mừng lắm”.

Ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Chủ tịch UBND xã An Bình, huyện Long Hồ cho hay: “Do đặc thù xã cù lao sông ngòi chằng chịt nên rất nhiều cầu giao thông, trong khi đó ngân sách địa phương còn hạn chế, từ đó chúng tôi phát huy sức dân. Hễ trong xã nơi đâu có làm cầu là bà con cùng chung tay góp sức để xây dựng. Ai có tiền thì góp tiền ai có ngày công thì góp ngày công lao đồng.

Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, chúng tôi hoàn thành được 4 cây cầu. Tại lễ khánh thành cầu, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long mong muốn các doanh nghiệp mạnh thường quân tiếp tục đóng góp cho công tác an sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long nói chung huyện Long Hồ nói riêng để huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2025 tới đây.

Riêng về phía xã An Bình Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý địa phương tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết trong xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn để xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm tới đồng thời đây cũng là tiền đề quan trọng để địa phương thu hút khách du lịch nâng cao thu nhập cho người dân trong xã.

Bài liên quan
Giám đốc công ty lừa đảo gần 1.000 lượng vàng ở Vĩnh Long
Ngày 26/4, Cơ quan CSĐT (PC03) Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang tìm bị hại trong vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH MTV vàng bạc trang sức Huỳnh Thắng (huyện Long Hồ).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh thành cầu mới ở Vĩnh Long giúp học sinh đến trường