Khảo sát chính thức đánh giá ngoài Trường ĐH SPKT - ĐH Đà Nẵng

07/07/2023, 14:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/7, tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) đã diễn ra Khai mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài cơ sở giáo dục.

Đợt Khảo sát chính thức Đánh giá ngoài cơ sở giáo dục Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật sẽ diễn ra từ ngày 7/7 đến ngày 12/7. Thành viên của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài gồm có: GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội làm Trường đoàn; TS. Tô Thị Thu Hương – Thư ký đoàn; PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Kiểm định chất lượng giáo dục) – Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Giao thông Vận tải...

Theo Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) trong những năm qua, Trường luôn xác định chất lượng là yếu tố tất yếu, then chốt của sự phát triển và đảm bảo chất lượng không chỉ là trách nhiệm để đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục và của xã hội mà đã trở thành nhu cầu tự thân để khẳng định vị thế, học hiệu của nhà trường…

Trường cũng là đơn vị rất tích cực, chủ động trong việc triển khai tự đánh giá, chuẩn bị đầy đủ, bám sát yêu cầu cũng như minh chứng đầy đủ trong quá trình hoạt động của nhà trường để chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục lần này.

Khảo sát chính thức đánh giá ngoài Trường ĐH SPKT - ĐH Đà Nẵng ảnh 1

PGS. TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng), phát biểu tại buổi khai mạc. Ảnh: Hoàng Vinh.

PGS. TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) cho rằng, Nhà trường luôn nhận thức rằng đảm bảo chất lượng không có điểm cuối, không xác định thời điểm hoàn thành mà là trong mỗi giai đoạn đều phải không ngừng phát triển, phấn đấu để ngày càng phù hợp hơn với xu thế phát triển của giáo dục đại học trong kỷ nguyên số, của thị trường lao động.

“Chúng tôi hy vọng rằng thông qua hoạt động đánh giá ngoài, với những kinh nghiệm trong công tác quản lý của quý thầy cô đoàn chuyên gia, cũng như kinh nghiệm triển khai hoạt động đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội), các thầy cô đoàn chuyên gia sẽ giúp nhà trường nhìn lại một cách tổng quát những kết quả, thành tựu đã đạt được, phát huy nhiều hơn nữa các thế mạnh, nhưng quan trọng hơn là thấy được những điểm tồn tại, hoặc chưa thực sự tốt hoặc là vẫn hoàn thiện hơn.

Để từ đó làm căn cứ xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng trong mọi hoạt động, đặc biệt giúp nhà trường xác định một số giải pháp then chốt, nâng cao chất lượng kiểm định cơ sở giáo dục, nâng cao nhận thức về xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng, văn hóa kiểm định, xây dựng tốt hơn một hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong thường xuyên, liên tục và bền vững”, PGS.TS Phan Cao Thọ nhấn mạnh.

Tại lễ khai mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) cán bộ giám sát, đã gửi lời cảm ơn nhà trường đã tin tưởng chấp nhận, lựa chọn Trung tâm và đồng ý danh sách đoàn chuyên gia đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nhà trường.

Khảo sát chính thức đánh giá ngoài Trường ĐH SPKT - ĐH Đà Nẵng ảnh 2
PGS. TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) (thứ 3, phải sang) và TS. Phan Bảo An (ngoài cùng bìa trái) - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật tặng hoa cho các thành viên Đoàn khảo sát. Ảnh: Hoàng Vinh.

“Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của chúng tôi, có nhiều thiện cảm khi nghiên cứu hồ sơ, minh chứng của nhà trường và có đối sánh với các đơn vị khác, chúng tôi nhận thấy nhà trường đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong hoạt động đảm bảo chất lượng. Chúng tôi cam kết các quy trình triển khai kiểm định nhà trường sẽ được thực hiện đúng quy định”, TS. Tạ Thị Thu Hiền chia sẻ.

Sau phiên khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ triển khai các nghiệp vụ đánh giá, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng và làm việc trực tiếp với các bên liên quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khảo sát chính thức đánh giá ngoài Trường ĐH SPKT - ĐH Đà Nẵng