Khát vọng chinh phục đỉnh Olympia của nam sinh Sóc Sơn Hà Nội

08/10/2023, 08:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 8/10, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền Sóc (Sóc Sơn, Hà Nội) có rất đông người dân, học sinh tới cổ vũ cho nhà leo núi Nguyễn Việt Thành.

Người dân quê hương luôn đồng hành

Tại điểm cầu khu di tích quốc gia đặc biệt Đền Sóc (Sóc Sơn, Hà Nội), gần 2.000 học sinh của Trường THPT Sóc Sơn cùng đông đảo bà con nhân dân và đại biểu khách mời đã có mặt từ rất sớm để cùng nhau tiếp lửa cho nhà leo núi Nguyễn Việt Thành - học sinh Trường THPT Sóc Sơn là 1 trong 4 thí sinh tranh tài tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Hình ảnh về quy trình làm món cơm nắm cà nén được tái hiện trên sân khấu. ảnh 1

Hình ảnh về quy trình làm món cơm nắm cà nén được tái hiện trên sân khấu.

Đặc biệt, ở phần đầu chương trình đã xuất hiện món "Cơm nắm cà nén" - một món ăn dân dã của quê hương Sóc Sơn, tương truyền đã nuôi lớn cậu bé Gióng thuở nào để giúp nhân dân đánh giặc giữ nước, thể hiện truyền thống yêu nước, đoàn kết của dân tộc ta tự ngàn xưa.

Là người trực tiếp giới thiệu món ăn này tới khán giả truyền hình cả nước, cô Nguyễn Thị Diệu Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Sóc Sơn và em Hoàng Việt Hà - siêu trí tuệ Việt Nam năm 2017 đã chia sẻ về quy trình chế biến cũng như ý nghĩa của món ăn này.

Ông Nguyễn Nam Hà - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn. ảnh 2

Ông Nguyễn Nam Hà - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn.

Có mặt tại đây từ sớm, ông Nguyễn Nam Hà - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn bày tỏ. đây là một sự kiện quan trọng của địa phương khi biết tin em Nguyễn Việt Thành đã xuất sắc vượt qua vòng thi quý để giành quyền góp mặt tại trận chung kết năm 2023.

Huyện ủy, HĐND, UBND huyện luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để các nhà trường phát huy thế mạnh để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn.

Đồng thời, đây là địa điểm đặc biệt khi có vị trí về địa lý và tâm linh rất linh thiêng của sông núi - nơi hội tụ linh khí của đất trời giao hòa. Truyền thống đánh giặc giữ nước của cha ông ta thuở trước sẽ được trao truyền cho các thế hệ sau. Để các em tiếp tục khẳng định khát vọng, trí tuệ con người Việt Nam trong chinh phục đỉnh cao tri thức của nhân loại.

Các em học sinh cổ vũ nhiệt tình tới nhà leo núi Nguyễn Việt Thành từ quê nhà Sóc Sơn. ảnh 3

Các em học sinh cổ vũ nhiệt tình tới nhà leo núi Nguyễn Việt Thành từ quê nhà Sóc Sơn.

"Thông qua đây, chúng tôi luôn mong muốn em Việt Thành sẽ thật bình tĩnh, tự tin, phát huy hết khả năng, bản lĩnh của mình để thi đấu thật xuất sắc và giành chiến thắng, đem vinh quang về cho quê hương Sóc Sơn lần thứ 2 sau tấm gương của em Hà Việt Hoàng năm 2017" - ông Hà chia sẻ thêm.

Cô Nguyễn Thị Diệu Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Sóc Sơn cho biết, tiếp nối “siêu trí tuệ” Hà Việt Hoàng năm 2017, đến nay em Nguyễn Việt Thành là người thứ 2 của nhà trường đưa cầu truyền hình Olympia về Sóc Sơn. Để chuẩn bị cho sự kiện đáng nhớ này, trong những ngày qua, thầy trò nhà trường đã cùng nhau tích cực tập luyện để chạy chương trình một cách trơn tru nhất để cổ vũ tinh thần cho Việt Thành.

Niềm tin chiến thắng

Thí sinh Nguyễn Việt Thành. ảnh 4
Thí sinh Nguyễn Việt Thành.

Theo tìm hiểu, trước khi đến với Chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2023, chàng trai Nguyễn Việt Thành có một quá trình học tập kiên trì và nghiêm túc.

Từ tiểu học đến THCS, Thành đạt thành tích tốt trong học tập nhưng phải đến năm học lớp 9, Thành mới tạo ra bước ngoặt và khẳng định bản thân khi đạt Giải Nhất cấp huyện, Giải Nhì cấp Thành phố với môn Vật lý và Giải Ba Khoa học tự nhiên cấp Thành phố.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THCS năm học 2020-2021, Việt Thành vinh dự là Thủ khoa tốt nghiệp của Trường THCS Phú Minh và lọt Top 10 đầu vào tại Trường THPT Sóc Sơn.

Đoàn của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, Huyện ủy - HĐND - UBND và các ban ngành huyện Sóc Sơn, đại diện Trường THPT Sóc Sơn dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền Sóc trước giờ diễn ra trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023. ảnh 5

Đoàn của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, Huyện ủy - HĐND - UBND và các ban ngành huyện Sóc Sơn, đại diện Trường THPT Sóc Sơn dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền Sóc trước giờ diễn ra trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

Dưới mái trường THPT Sóc Sơn, Thành được các thầy cô giáo dẫn dắt, truyền cảm hứng, em tiếp tục làm dày thêm bảng thành tích học tập bằng đam mê, nỗ lực và phát huy thế mạnh bản thân. Với môn Vật lý, trong hai năm học 2021-2022 và 2022-2023, Việt Thành liên tục Đạt Giải Nhất cuộc thi Olympic cụm Sóc Sơn - Mê Linh.

Không chỉ đạt thành tích ở môn khoa học tự nhiên, Thành đã yêu và dành nhiều thời gian cho môn Lịch Sử qua kỳ thi tốt nghiệp THCS. Một năm sau, năm 2022, Việt Thành đạt Giải Nhì cuộc thi Tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam mùa 4 cấp thành phố” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Hàng nghìn cổ động viên cùng cổ vũ tinh thần cho thí sinh Việt Thành từ Sóc Sơn. ảnh 6

Hàng nghìn cổ động viên cùng cổ vũ tinh thần cho thí sinh Việt Thành từ Sóc Sơn.

Ngoài môn học ở trường, với kiến thức, lĩnh vực mới, Thành tiên phong tìm hiểu. Thành là học sinh đầu tiên của Trường viết đơn tham gia Câu lạc bộ Robotics nhà trường và là thành viên chủ chốt trong ban Lập trình của đội. Hiện nay, em đang tiếp tục tự học về lập trình robotics, tin học văn phòng nâng cao.

Bên cạnh đó, Việt Thành còn là quản lý hai trang fanpage của trường là: Olympia Sóc Sơn và Robotisc Sóc Sơn. Ở lĩnh vực robotics, Thành cùng đội tuyển Trường THPT Sóc Sơn tham gia và đạt Hạng 4 toàn quốc Cuộc thi “Vietnam Robotics Challenge 2023” dành cho học sinh THPT do Trường Đại học FPT tổ chức. Bên cạnh việc học, Thành thích chơi các môn thể thao như: đá bóng, gym.

Với quá trình học tập, rèn luyện, Nguyễn Việt Thành đạt Danh hiệu “Học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô” năm học 2022-2023, Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2021-2022.

Việt Thành làm quen với “Đường lên đỉnh Olympia” khi em học lớp 10 qua việc tham gia Câu lạc bộ Olympia của Trường với suy nghĩ cho vui chứ không đặt mục tiêu. Đến với mỗi cuộc thi tại Câu lạc bộ của Trường, Thành luôn nỗ lực cố gắng và bắt đầu đạt những thành tích. Khiêm tốn và gần gũi nhưng khi bước vào sân chơi Việt Thành chơi hết mình với phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khát vọng chinh phục đỉnh Olympia của nam sinh Sóc Sơn Hà Nội