Khiển trách Hiệu trưởng thuê người nhập điểm học bạ

T/h | 13/07/2022, 16:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bà Trương Thị Bạch Yến - Hiệu trưởng THPT TP Sa Đéc (Đồng Tháp) bị kỷ luật khiển trách vì sai phạm về chuyên môn và công tác quản lý.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp hôm nay cho biết trong quyết định kỷ luật công bố hôm qua ngoài bà Yến, một số giáo viên có liên quan bị phê bình nghiêm khắc.

Trường THPT TP Sa Đéc nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Ngọc Tài

Trường THPT TP Sa Đéc nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: IT

Theo phản ánh từ ba tháng trước, giáo viên phải ký khống học bạ (khi chưa có điểm) theo yêu cầu của lãnh đạo nhà trường.

Mỗi năm trường ấn định hai ngày để các thầy cô ký xác nhận học bạ cho khoảng 1.500 học sinh. Giáo viên bị trừ từ 100.000 đến 120.000 đồng để trả cho người nhập điểm vào cuối năm học.

Sự việc đã xảy ra trong nhiều năm.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp sau đó xác định việc này sai quy định, yêu cầu chấm dứt. Ngoài ra, quyết định kỷ luật nêu trên còn liên quan những sai phạm khác như thu chi, nâng lương giáo viên sai quy định.

Tuần trước, cũng tại trường này 9 thí sinh bị giữ giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT do nợ tiền ôn thi tốt nghiệp của trường, tiền dạy kèm của giáo viên.

Theo báo cáo của sở, vụ việc do một nhân viên thư viện được hiệu trưởng phân công phát giấy báo dự thi đã tự ý giữ lại. Sở đã yêu cầu nhà trường phát ngay giấy báo dự thi cho các em và thanh tra sở đang xem xét, giải quyết theo quy trình.

Bài liên quan
Lưu ý yếu tố đặc thù trong xét tuyển bằng học bạ
Nhiều cơ sở giáo dục đại học đã nhận hồ sơ xét tuyển năm 2022 theo hình thức học bạ. Tuy nhiên, không phải ngành học và trường nào cũng xét tuyển giống nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khiển trách Hiệu trưởng thuê người nhập điểm học bạ