Khoa học máy tính là ngành có thu nhập tốt nhất tại Mỹ

12/05/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo thống kê của Bộ Giáo dục Mỹ, cử nhân đại học ngành khoa học máy tính có thu nhập tốt nhất trong vòng 4 năm sau tốt nghiệp, có thể đạt đến 200.000 USD/năm.

Theo Forbes, một phân tích mới về mức thu nhập của các cử nhân đại học cho thấy khoa học máy tính đứng đầu danh sách các ngành học có thu nhập tốt nhất.

Từ thống kê mới của Trung tâm dữ liệu giáo dục đại học, Bộ Giáo dục Mỹ, ông Michael Itzkowitz, người sáng lập và Giám đốc điều hành của tập đoàn giáo dục HEA kiêm cựu Giám đốc Trung tâm Dữ liệu Giáo dục Đại học, đã phân tích thu nhập các cử nhân của hơn 36.000 chương trình cấp bằng đại học, trong số đó, 22.404 chương trình chính quy, 8.071 chương trình liên kết và 5.621 chương trình chứng chỉ.

Cử nhân các chương trình chính quy có thu nhập tốt nhất

Theo kết quả phân tích, gần 2/3 (tương đương 23.588) chương trình cấp bằng đại học cho biết sinh viên tốt nghiệp của mình có thu nhập trung bình năm ít nhất là 40.000 USD trong vòng 4 năm sau khi tốt nghiệp.

Tại 4.723 chương trình chính quy, phần lớn sinh viên tốt nghiệp kiếm được dưới 30.000 USD/năm. Trong khi đó, 1.010 chương trình cho biết thu nhập trung bình của sinh viên tốt nghiệp là dưới 20.000 USD/ năm.

khoa hoc may tinh anh 1
Nhiều cử nhân tại Mỹ có thu nhập trên 40.000 USD/năm trong vòng 4 năm sau khi tốt nghiệp. Ảnh: Unsplash.

Theo ông Itkowitiz, “những chương trình này chắc chắn khiến sinh viên gặp căng thẳng tài chính do không mang lại lợi ích kinh tế so với thời gian và tiền bạc đã bỏ ra”.

Ở 80% chương trình chính quy, sinh viên tốt nghiệp có thu nhập trung bình ít nhất là 40.000 USD/năm trong 4 năm sau khi tốt nghiệp. Trong khi đó, chỉ 50% chương trình liên kết và 31% chương trình chứng chỉ có sinh viên đạt mức thu nhập này.

Cử nhân Khoa học máy tính có thu nhập trên 200.000 USD/năm

Theo Trung tâm dữ liệu giáo dục đại học, bằng khoa học máy tính được đào tạo chính quy có mức thu nhập trung bình cao nhất.

Trung tâm này đã liệt kê 8 chương trình đào tạo cử nhân ngành Khoa học máy tính hoặc Kỹ thuật máy tính có thu nhập ít nhất 200.000 USD/năm sau 4 năm tốt nghiệp gồm Đại học Harvard, Viện Công nghệ California, Đại học Carnegie Mellon, Đại học Pennsylvania, Đại học Princeton, Đại học Brown, Đại học Yale và Đại học Stanford.

khoa hoc may tinh anh 2
Cử nhân khoa học máy tính tốt nghiệp các chương trình hàng đầu nước Mỹ có thu nhập trên 200.000 USD/năm. Ảnh: Freepik.

Hai chuyên ngành khác có thu nhập trung bình tương tự là ngành Tài chính tại Đại học Pennsylvania và Kỹ thuật điện, điện tử ở Đại học California, Berkeley.

Với chương trình liên kết, mức thu nhập cao nhất sinh viên có thể tốt nghiệp là trên 130.000 USD/năm sau 4 năm tốt nghiệp.

Năm chương trình giúp sinh viên tốt nghiệp mức thu nhập nói trên là Công nghệ kỹ thuật hạt nhân tại Đại học Bismarck State, Công nghệ kỹ thuật hạt nhân tại Cao đẳng cộng đồng Onondaga, Y tế tương cận tại Cao đẳng Foothill, Điều dưỡng tại Cao đẳng Contra Costa và Vật lý kỹ thuật tại Cao đẳng Brazosport.

Tại chương trình cấp chứng chỉ, sinh viên tốt nghiệp tại một số đơn vị có thể có thu nhập trên 99.000 USD/năm. Các đơn vị này gồm chương trình Lắp đặt truyền tải điện tại Cao đẳng Cộng đồng Kỹ thuật SOWELA, chương trình dự bị Y khoa tại Cao đẳng Mills, Điều dưỡng tại Cao đẳng Cabrillo, chương trình Lắp đặt truyền tải điện tại Đại học Công nghệ Texas State và chương trình Bảo trì thiết bị cơ điện tại Học viện Kỹ thuật Perry.

Bài liên quan
Cứu người đàn ông gãy dương vật vì quan hệ tình dục sai tư thế
Người đàn ông được đưa đến viện cấp cứu với chẩn đoán gãy vật hang do quan hệ sai tư thế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoa học máy tính là ngành có thu nhập tốt nhất tại Mỹ