'Khóa sổ' nhận kháng cáo, không có đơn của bà Nguyễn Phương Hằng

Theo Tân Châu | 09/10/2023, 13:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi bị HĐXX sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù, bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) không có đơn kháng cáo, đồng nghĩa với việc chấp nhận thi hành bản án này. Tính đến nay, bà Hằng đã bị tạm giam hơn 18 tháng.

Bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm bị xét xử sơ thẩm và tuyên án vào ngày 21/9 vừa qua. Theo điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, thời hạn kháng cáo đối với bản án sơ thẩm là 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Tính đến nay, thời hạn kháng cáo đã hết và tòa án chỉ nhận được 5 đơn kháng cáo (4 của bị cáo, 1 của người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan); điều này đồng nghĩa với việc bà Hằng và 9 người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan còn lại chấp nhận bản án sơ thẩm.

Cụ thể, TAND TPHCM cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bà Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Ðại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Ðại Nam), Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật, cựu giảng viên trường Đại học Luật TPHCM).

'Khóa sổ' nhận kháng cáo, không có đơn của bà Nguyễn Phương Hằng - Ảnh 1.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và các bị cáo liên quan vào ngày 21/9 của TAND TPHCM.

Ngoài đơn kháng cáo của 4 bị cáo trên, tòa án cũng nhận được kháng cáo của bà Đinh Thị Lan (là một trong 10 người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan). Bà Lan cho rằng, liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của bà, cấp sơ thẩm đã xét xử không khách quan, không có căn cứ và không đúng pháp luật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà.

Kháng cáo của bà Lan yêu cầu HĐXX phúc thẩm xem xét tư cách tham gia tố tụng của bà là bị hại và xem xét yêu cầu bồi thường thiệt hại cho bà.

Trước đó, các bị cáo Nhi, Hà, Tân bị TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt mỗi bị cáo 18 tháng tù; bị cáo Quân bị phạt 2 năm 6 tháng tù; bà Nguyễn Phương Hằng với vai trò chủ mưu, bị phạt 3 năm tù. Cả 5 bị cáo cùng bị tuyên phạm vào tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo nội dung vụ án, với sự giúp sức của các bị cáo Nhi, Hà và Tân, cùng sự cổ vũ của bị cáo Quân, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục tổ chức các buổi livestream để nói về nhiều nội dung chưa được kiểm chứng và phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự cá nhân ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ) bà Đặng Thị Hàn Ni (thạc sĩ luật, cựu nhà báo, luật sư), ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ) cùng chồng là Lê Công Vinh (cựu cầu thủ bóng đá), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ), bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Thị Việt Hà và ông Nguyễn Đình Kim.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Khóa sổ' nhận kháng cáo, không có đơn của bà Nguyễn Phương Hằng