Xe cẩu làm nhiệm vụ san gạt đất đá và vận chuyển các vật liệu lên vị trí các mũi khoan. Địa hình đồi núi khó khăn nên đơn vị thi công gặp khó khăn trong việc huy động các phương tiện, thiết bị lớn phục vụ sửa chữa.
Những ngày qua, ngành đường sắt huy động hơn 200 công nhân, cùng các xe chuyên dụng tham gia khắc phục sự cố sạt lở hầm.
Những tàu hàng dừng ở ga Hòa Huỳnh, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.
Do hầm ách tắc, tàu đi từ phía nam phải dừng ở ga Giã (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), đi từ phía bắc dừng ở ga Tuy Hòa (Phú Yên). Hơn ba ngày qua, ngành đường sắt phải điều xe trung chuyển khách và hàng hóa giữa hai ga cách nhau hơn 40 km.
Ông Trần Việt Tùng, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, cho biết đến sáng 15/4, đơn vị đã chuyển tải 36 chuyến tàu với hơn 10.000 khách. Các tàu hàng đã tạm ngừng hoạt động từ 13/3.
Các tàu hàng thuộc diện hàng đông lạnh, dễ hư hỏng sẽ được ưu tiên chuyển tải bằng ôtô, container. "Ba ngày qua, có khoảng 5-6 đôi tàu chuyển tải trong ngày. Các chi phí vận chuyển sẽ do ngành đường sắt chịu trách nhiệm", ông Tùng nói.
Xuyên đêm khoan núi, gia cố hầm đường sắt bị sạt lở. Video: Thái Toàn