"Đến 15-5, các thuê bao bị khóa 2 chiều vẫn không cập nhật thông tin sẽ bị nhà mạng thu hồi số. Với tiến độ đăng ký chuẩn hóa thông tin như những ngày qua thì có thể đến ngày 15-4 sẽ có khoảng 1,1 - 1,2 triệu SIM sẽ bị khóa hai chiều theo quy định" - ông Nhã nói.
Để tạo điều kiện cho người sử dụng, sau khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app và trên website hoặc đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin.
VinaPhone sẽ khóa 2 chiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin từ ngày 15-4
Đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết sẽ chính thức khóa liên lạc 2 chiều với những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu kể từ ngày 15-4.
Sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website/app My VNPT. Tuy nhiên, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như CCCD, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch.
Các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ hàng ngày từ nay đến 15-5-2023. Sau ngày 15-5, các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.
VinaPhone khuyến cáo các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị khóa 2 chiều vào 15-5 theo quy định.
Để có thêm thông tin chi tiết các vấn đề có liên quan việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng có thể liên hệ tới tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.