Khoảnh khắc cựu sĩ quan an ninh Ukraine vừa nổ máy thì chiếc xe phát nổ ở Moscow

13/04/2024, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một vụ nổ xảy ra ở thủ đô Moscow của Nga và người bị thương được xác định là một cựu sĩ quan Cơ quan An ninh Ukraine (SSU), theo hãng thông tấn Nga TASS.

Theo tờ Ukrainska Pravda, nhà chức trách Nga đã mở cuộc điều tra hình sự sau khi xảy ra một vụ nổ nhằm vào chiếc xe Toyota Land Cruiser Prado ở phía bắc Moscow.

Hãng thông tấn Nga TASS dẫn nguồn tin từ cơ quan an ninh Nga cho biết, chiếc xe phát nổ khi người đàn ông bước vào xe và nổ máy. Chủ xe được xác định là Vasyl Prozorov, cựu sĩ quan SSU của Ukraine. Prozorov bị thương ở chân, tay và phải nhập viện, tờ Kyiv Post cho biết.

Prozorov, 48 tuổi, từng là sĩ quan SSU cho đến năm 2018, khi người này đào tẩu sang Nga. Trong một cuộc họp báo ở Moscow năm 2019, Prozorov nói hợp tác với Nga “vì lý do ý thức hệ” và cung cấp cho Nga các hoạt động quân sự của Ukraine ở vùng Donbass.

Hiện trường vụ nổ ở thủ đô Moscow, Nga.

Hiện trường vụ nổ ở thủ đô Moscow, Nga.

Prozorov từng tiết lộ việc SSU “xây nhà tù bí mật” gần thành phố Mariupol và cung cấp cho Nga nhiều thông tin khác. Cơ quan An ninh Ukraine coi Prozorov là kẻ phản bội và “bị sa thải vì vi phạm quy định tổ chức”.

Tháng trước, Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine Vasyl Maliuk tiết lộ việc SSU có mạng lưới đặc vụ chuyên săn lùng các quan chức Ukraine đào tẩu sang Nga. Không rõ Prozorov có phải là mục tiêu của SSU hay không.

Kể từ vụ khủng bố nhà hát gần Moscow vào ngày 22/3, nhà chức trách Nga đã tăng cường an ninh ở thủ đô. Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cũng tích cực xác minh và ngăn chặn các mối đe dọa khủng bố.

Hôm 12/4, FSB thông báo ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố nhắm vào một cơ sở tôn giáo của người Do Thái ở Moscow do "một người gốc Trung Á" lên kế hoạch thực hiện.

Nghi phạm bị lực lượng an ninh Nga bắn chết khi cố gắng chống cự trong quá trình truy bắt vào ngày 10/4. "Khám xét tại nơi cư trú của nghi phạm, nhà chức trách đã thu giữ một thiết bị nổ tự chế trong trạng thái sẵn sàng kích hoạt", FSB cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảnh khắc cựu sĩ quan an ninh Ukraine vừa nổ máy thì chiếc xe phát nổ ở Moscow