Khoảnh khắc kỳ diệu Thượng úy công an vác cháu bé đuối nước chạy quanh sân

PV | 02/11/2021, 21:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dùng nghiệp vụ sơ cứu người đuối nước, Phó trưởng công an xã ở Thanh Hóa đã cứu sống một cháu bé 7 tuổi bị rơi xuống hồ nước.

Chiều 2/11, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, bằng nghiệp vụ sơ cấp cứu người đuối nước, Phó trưởng công an xã ở huyện Nga Sơn vừa cứu sống một cháu bé 7 tuổi một cách kỳ diệu.

Trước đó, vào khoảng 10h45 ngày 1/11, sau khi tan trường, cháu N.T.N. (SN 2014), ở thôn Bạch Hải, xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn cùng bạn đến hồ nước trong khuôn viên công sở xã Nga Bạch chơi. Trong lúc hái hoa tại khuôn viên, cháu N. không may bị trượt chân rơi xuống hồ.

Thấy vậy, người bạn đi cùng đã chạy vào hội trường xã kêu cứu. Thời điểm đó, các cán bộ của xã đang họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã nhanh chóng chạy ra hồ nước để tìm kiếm cháu bé.

Anh Đào Thanh Bình, Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch lao xuống hồ và vớt được cháu bé. Lúc này, cháu bé đã tím tái, ngừng thở, tim đã ngừng đập. Trong lúc nguy cấp, Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch đã tìm mọi cách để cấp cứu cho cháu.

Tuy nhiên, sau một lúc được cấp cứu nhưng nạn nhân vẫn không có biểu hiện gì, trước tình huống trên, Thượng úy Hà Minh Hải đã xốc ngược cháu N. về sau lưng rồi chạy xung quanh sân công sở để nước thoát ra ngoài. Tiếp đó, cháu N. được đưa sang Trạm Y tế xã Nga Bạch để tiếp tục cấp cứu.

Khoảnh khắc kỳ diệu Thượng úy công an vác cháu bé đuối nước chạy quanh sân - 1

Thượng úy Hà Minh Hải vác cháu bé đuối nước trên vai chạy trong sân công sở xã (Ảnh: Cắt từ clip).

Tại đây, cháu N. được Thượng úy Hà Minh Hải cùng các cán bộ y tế tiếp tục nhằm cứu sống nạn nhân. Bằng sự nhanh trí và quyết tâm giành giật sự sống cho cháu N. của Thượng úy Hà Minh Hải cùng các cán bộ y tế, sau 15 phút sơ cấp cứu, cơ thể cháu N. dần ấm lên và có nhịp tim trở lại.

Khi tình hình sức khỏe của cháu N. được cải thiện, qua cơn nguy hiểm, mọi người lập tức đưa cháu tới Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn để tiếp tục theo dõi, điều trị. Đến nay, sức khỏe cháu N. đã dần ổn định và đang được gia đình và các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

Bài liên quan
Phú Thọ: Trưởng phòng Văn hóa và Phó Công an huyện tử vong vì đuối nước
Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ và huyện Cẩm Khê đang điều tra vụ việc Phó trưởng Công an huyện cùng Trưởng phòng văn hóa tử vong do đuối nước xảy ra vào tối 22/7.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảnh khắc kỳ diệu Thượng úy công an vác cháu bé đuối nước chạy quanh sân