Từ nay đến ngày khởi công, Ban quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép-Thị Vải-chủ đầu tư sẽ phối hợp với các sở ngành của tỉnh hoàn thành các nhiệm vụ như: Trình Bộ GTVT để thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật và dự toán; Phê duyệt quyết định về kinh tế kỹ thuật và dự toán; Hoàn thành công tác rà phá bom mìn, GPMB. Ngoài ra là lựa chọn nhà thầu để thi công dự án.
“Đây là dự án Chính phủ cho phép lựa chọn nhà thầu với các yêu cầu là phải đảm bảo tiến độ, chất lượng và công tác bảo trì, duy tu, bảo hành. Việc lựa chọn nhà thầu đang được tỉnh chỉ đạo quyết liệt để chọn nhà thầu đáp ứng được đủ các tiêu chí.
Sơ đồ tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu. Ảnh:TK
Ngoài ra là chuẩn bị các công tác cho lễ khởi công vào ngày 18-6 tới. Đến thời điểm này, các công việc cơ bản đáp ứng theo yêu cầu sơ đồ Gantt tiến độ mà tỉnh phê duyệt”- ông Chí khẳng định.
Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giúp việc kết nối từ Bà Rịa-vũng Tàu đến sân bay Long Thành rút ngắn xuống chỉ còn 45 phút.
Đồng thời dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu cùng Đường vành đai 4 TP.HCM khi hoàn thành sẽ kết nối hình thành lên một hành lang logistic giữa cảng biển Cái Mép-Thị Vải, cảng đặc biệt quốc gia với cảng hàng không Long Thành.
Phối cảnh dự án cầu Phước An. Ảnh: BQLDA
Trong khi đó, dự án cầu Phước An nối đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.
Dự án hoàn thành sẽ giúp kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải với cao tốc Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, giúp việc vận chuyển hàng hóa từ ĐBSCL và khu vực lân cận đến cụm cảng Cái Mép - Thị Vải được nhanh chóng.
Điều này góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai và TP.HCM nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung. Đặc biệt sẽ giải tỏa ùn tắc giao thông và giảm tải cho tuyến quốc lộ 51 đang quá tải.