Khởi công nhà nhân ái ở huyện miền núi do báo GD&TĐ kết nối

18/05/2023, 21:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/5, VP Báo GD&TĐ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên phối hợp với Ban chỉ đạo nhà ở 22 huyện Vũ Quang tổ chức khởi công nhà nhân ái.

Đây là ngôi nhà được Báo GD&TĐ phối hợp với Ban chỉ đạo nhà ở 22 huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) kết nối, kêu gọi nguồn lực từ các nhà tài trợ, các mạnh thường quân để xây dựng cho gia đình anh Nguyễn Đình Huân (tổ dân phố 3, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang).

Khởi công nhà nhân ái ở huyện miền núi do báo GD&TĐ kết nối ảnh 1

Buổi lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Đình Huân. (Ảnh: T.H).

Tham dự Lễ khởi công có bà Phan Hồng Yến – Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang; ông Lê Thanh Nghị - Trưởng ban tổ chức Huyện ủy huyện Vũ Quang; đại diện các phòng ban liên quan; chính quyền thị trấn Vũ Quang cùng bà con nhân dân.

Về đại diện nhà tài trợ có ông Hoàng Quang Kiên - Giám đốc Công ty Edu Times; ông Nguyễn Tiến Đàm – Phó giám đốc Vườn quốc gia Vũ Quang; ông Thái Ngọc Nam – Giám đốc Công ty cacbon Miền Trung…

Khởi công nhà nhân ái ở huyện miền núi do báo GD&TĐ kết nối ảnh 2

Nhà báo Nguyễn Văn Dũng - Trưởng VP đại diện Báo GD&TĐ khu vực MT-TN phát biểu tại Lễ khởi công. (Ảnh: T.H).

Gia đình anh Nguyễn Đình Huân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân anh bị bệnh tâm thần, còn vợ không được nhanh nhẹn hoạt bát, chưa một lần đến trường nên không biết chữ.

Vợ chồng anh Huân sinh được một cháu bé vừa hơn 1 tuổi, do hoàn cảnh khó khăn, không chăm sóc được con như người bình thường nên cháu bé gầy gò xanh xao, suy dinh dưỡng. Hiện tại cả 3 người đang sống trong căn nhà tạm, dùng bạt quấn quanh để thay tường.

Khởi công nhà nhân ái ở huyện miền núi do báo GD&TĐ kết nối ảnh 3

Bà Phan Hồng Yến - Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang phát biểu tại Lễ khởi công. (Ảnh: T.H).

Với mong muốn giúp cho gia đình anh Huân có căn nhà tránh mưa, tránh nắng, Báo GD&TĐ đã phối hợp với chính quyền địa phương kết nối, kêu gọi các nhà tài trợ, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ xây dựng ngôi nhà nhân ái cho gia đình anh Huân.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Nhà báo Nguyễn Văn Dũng – Trưởng văn phòng đại diện Báo GD&TĐ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên cho biết, công tác thiện nguyện là một trong những nhiệm vụ luôn song hành cùng công tác chuyên môn của văn phòng báo. Kể từ khi thành lập, văn phòng đã chung tay, kết nối hỗ trợ hơn 40 căn nhà nhân ái tại các tỉnh miền Trung.

Khởi công nhà nhân ái ở huyện miền núi do báo GD&TĐ kết nối ảnh 4

Đại diện các nhà tài trợ cùng chính quyền địa phương trao bảng tài trợ biểu trưng cho gia đình anh Huân. (Ảnh: T.H).

"Mỗi đồng tiền được các nhà hảo tâm tin tưởng trao gửi, chúng tôi sẽ trao tận tay tới các hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ. Hy vọng, với ngôi nhà mới sắp được hoàn thiện mẹ con chị Thanh sẽ sớm an cư, ổn định đời sống, phát triển kinh tế”, Trưởng đại diện văn phòng báo GD&TĐ khu vực MT-TN chia sẻ.

Cũng tại buổi Lễ, bà Phan Hồng Yến – Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang đã gửi lời cảm ơn đến Báo GD&TĐ cùng các nhà hảo tâm đã chung tay kết nối, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Khởi công nhà nhân ái ở huyện miền núi do báo GD&TĐ kết nối ảnh 5

Ngôi nhà của gia đình anh Huân đang ở. (Ảnh: T.H).

“Vũ Quang là huyện miền núi còn rất nhiều khó khăn, nhiều năm nay, chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân luôn đồng lòng vượt khó. Hai năm qua, hơn 170 căn nhà được chính quyền vận động xây dựng cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người có công trên địa bàn.

Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng với nội lực của địa phương đang còn rất nhiều hạn chế, cho nên mọi sự kêu gọi và giúp đỡ của các đơn vị, các nhà tài trợ dành cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương là điều rất đáng trân quý. Mong rằng, trong thời gian tới, quý báo và các nhà hảo tâm sẽ dành tình cảm và đồng hành cùng địa phương giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh éo le hơn nữa”, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi công nhà nhân ái ở huyện miền núi do báo GD&TĐ kết nối