Khởi động giải golf từ thiện gây quỹ học bổng cho sinh viên nghèo

16/08/2023, 16:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giải golf từ thiện "Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids" lần thứ 16 được khởi động nhằm gây quỹ học bổng dành cho học sinh, sinh viên nghèo.

Ngày 16/8, Báo Đầu tư dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu giải golf từ thiện thường niên “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids” lần thứ 16 và trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn..

Phát biểu tại Họp báo, ông Võ Hồng Phúc - nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh: Trải qua 16 lần tổ chức, giải golf từ thiện thường niên “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids” đã được nhiều tổ chức, doanh nghiệp và nhiều người quan tâm, ủng hộ.

Mặc dù thời điểm thành lập Giải năm 2007, golf vẫn là môn thể thao chưa phổ biến, còn những góc nhìn khác nhau. Nhưng mọi người đã thấy mục tiêu ý nghĩa của giải khi hỗ trợ cho các trẻ em nghèo ở vùng miền núi, hải đảo, vùng sâu vùng xa vượt khó. Với ý nghĩa nhân văn đó, giải đã không ngừng phát triển và lớn mạnh.

Khởi động giải golf từ thiện gây quỹ học bổng cho sinh viên nghèo ảnh 1

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: BTC.

Ông Lê Trọng Minh - Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức giải - cho biết: Swing for the Kids không chỉ là điểm hẹn của những doanh nhân yêu golf mà đã trở thành nơi hội tụ của những trái tim nhân ái, tiếp thêm nguồn lực cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em các đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo.

Với ý nghĩa cao đẹp vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và sự nghiệp khuyến học khuyến tài, Swing for the Kids đã thực sự gắn kết các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp, để trao hơn 20 tỷ đồng để trao tận tay hơn 20.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Năm nay, giải golf từ thiện thường niên “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids” lần thứ 16 sẽ diễn ra từ ngày 21/10 tại sân gôn BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Khởi động giải golf từ thiện gây quỹ học bổng cho sinh viên nghèo ảnh 2

Hoa hậu Ngọc Hân đồng hành cùng giải golf từ thiện "Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids" lần thứ 16. Ảnh: BTC.

Lần đầu tiên tham gia tài trợ cho giải, Golf Group tài trợ bộ gậy Golf Kenichi 6 sao S-Classic, trị giá 325 triệu đồng. Trong giải năm nay, Ban tổ chức sẽ đấu giá một chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu Đăng Quang Watch. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động này sẽ gây quỹ từ thiện dành tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, mùa giải năm nay nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân, kiêm nhà thiết kế áo dài và rất năng nổ trong các hoạt động xã hội từ thiện. Hoa hậu Ngọc Hân cùng với các bạn của mình sẽ tham dự với tư cách golf thủ đồng thời mang những món quà thời trang đặc biệt do chính tay cô thiết kế dành tặng cho các golf thủ đạt thành tích cao trong giải đấu.

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức đã trao 5 suất học bổng toàn phần, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng và 5 suất học bổng Seabank mỗi suất trị giá 6 triệu đồng cho 10 sinh viên đến từ Học viện Chính sách phát triển và Trường Đại học Giao thông vận tải. Đây là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động giải golf từ thiện gây quỹ học bổng cho sinh viên nghèo