Không chấp nhận đổi tội danh với cựu CEO Alibaba

T.Thái | 22/12/2022, 09:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Thái Luyện không nhận tội, trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo này đề nghị chuyển tội danh...

Ngày 21-12, TAND TP HCM tiếp tục phiên xét xử Nguyễn Thái Luyện (cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Alibaba ) cùng 22 đồng phạm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Rửa tiền". Về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", các bị cáo (trừ Luyện) thừa nhận hành vi như VKSND TP HCM truy tố và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Không chấp nhận đổi tội danh với cựu CEO Alibaba - Ảnh 1.

Các bị cáo tại tòa

Nguyễn Thái Luyện không nhận tội, trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo này đề nghị chuyển tội danh cho Luyện thành "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng đất đai". Đại diện VKS khẳng định 58 dự án mà Nguyễn Thái Luyện "vẽ" không có thật, chưa khách hàng nào nhận được đất nền thổ cư. Luyện đã nói về mục đích "cao cả" của việc thành lập các dự án là giúp nhiều người được an cư nhưng khi hết hợp đồng, khách hàng vẫn không có đất ở, thậm chí không nhận được lãi như cam kết. VKS nhận định hình thức ký hợp đồng là thủ đoạn chiếm đoạt tiền.

Đối với yêu cầu trả hồ sơ vụ án để điều tra lại về số lượng bị hại như ý kiến của luật sư, đại diện VKS nói nếu có xuất hiện thêm bị hại thì cũng không làm thay đổi căn cứ dùng để truy tố các bị cáo. Đại diện VKS cũng đề nghị quá trình bảo vệ thân chủ, các luật sư bào chữa cần tham khảo về hậu quả vụ án khi nhiều người bị đẩy vào cảnh tan cửa nát nhà.

Về tội "Rửa tiền", bị cáo Võ Thị Thanh Mai (vợ của Luyện) không thừa nhận hành vi phạm tội với vai trò chủ mưu... Sáng nay (22-12), phiên xét xử tiếp tục.

Bài liên quan
Vợ Nguyễn Thái Luyện nghẹn ngào nói 13 tỉ đồng chi cho  những người  không tiện nói tên
Trước toà, vợ Nguyễn Thái Luyện vừa khai vừa khóc, chủ toạ phiên tòa cho bị cáo tạm ngưng khai báo để điều chỉnh cảm xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không chấp nhận đổi tội danh với cựu CEO Alibaba