Không để bất ngờ, bị động trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT

27/06/2023, 12:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đến thời điểm này, tỉnh Vĩnh Phúc đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Hiệp đồng lực lượng

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, năm 2023, toàn tỉnh có 14.041 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, có 10.946 học sinh lớp 12 khối THPT; 2.695 học sinh khối giáo dục thường xuyên và 400 thí sinh tự do.

Tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức 1 hội đồng thi với 26 điểm thi ở tất cả các địa phương, đáp ứng được các yêu cầu tổ chức thi, thuận tiện cho thí sinh và an toàn cho công tác tổ chức của kỳ thi.

Ngành Giáo dục điều động gần 2.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia thực hiện nhiệm vụ thi; quan tâm công tác tập huấn, phổ biến quy chế thi cho học sinh, các lực lượng tham gia tổ chức thi, coi thi, phục vụ điểm thi.

Không để bất ngờ, bị động trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi.

Với phương châm “không để bất ngờ, bị động”, ngành Giáo dục và Đào tạo đã và đang phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đáp ứng những yêu cầu của quy chế và những điểm mới của kỳ thi.

Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy chế thi để cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, phụ huynh và toàn xã hội nhận thức được tầm quan trọng của kỳ thi. Đồng thời, rà soát, xây dựng kịch bản, bảo đảm các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, hỗ trợ tiếp sức mùa thi và những tình huống bất thường có thể xảy ra tại các điểm thi theo đúng quy định.

Phối hợp với Công an tỉnh trong tập huấn kỹ năng phòng ngừa sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận khi dự thi. Tổ chức kiểm tra toàn bộ các điểm thi về công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức coi thi, điều kiện bảo đảm an toàn, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, nhất là các khu vực bảo mật của hội đồng thi, điểm thi.

Cơ sở sẵn sàng

Để tổ chức tốt kỳ thi, tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập, kiện toàn ban chỉ đạo thi từ cấp tỉnh đến cấp huyện, trong đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh. Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp huyện làm trưởng ban chỉ đạo thi cấp huyện, bảo đảm sự đồng bộ, xuyên suốt từ công tác chỉ đạo đến triển khai thực hiện tại tất cả các khâu của kỳ thi.

Tại điểm thi trường THPT Đồng Đậu, huyện Yên Lạc có 565 thí sinh dự thi, gồm 349 thí sinh của nhà trường và 216 thí sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên huyện Yên Lạc. Ngoài 25 phòng thi chính thức, nhà trường đã bố trí 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng chờ, phòng bảo quản đề thi theo đúng quy định.

Đến thời điểm này, điểm thi trường THPT Đồng Đậu đã sẵn sàng các điều kiện phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực trước cổng trường, tạo điều kiện tốt nhất để các em tự tin bước vào kỳ thi.

Không để bất ngờ, bị động trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT ảnh 2

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 7/6/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Chỉ thị số 15 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó, yêu cầu Sở GD&ĐT các sở, ban, ngành, lực lượng chức năng liên quan bảo đảm đề thi tuyệt đối an toàn, chính xác, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tổ chức kỳ thi bảo đảm đúng quy định, chính xác, an toàn; phòng, chống hiệu quả việc sử dụng công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi.

Đối với các điểm thi chủ động có phương án, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật lực, các điều kiện cần thiết khác để tổ chức kỳ thi, nhất là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bất thường. Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Lực lượng Công an phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất chu đáo về mọi mặt và sẵn sàng cho một kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế và đạt chất lượng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6. Cụ thể, thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày mai (27/6). Làm bài thi Toán và Ngữ văn ngày 28/6. Ngày 29/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên). Ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

Bài liên quan
Thiên tai giáng xuống châu Á nhiều nhất thế giới năm 2023
GDTĐ - Khu vực châu Á hứng chịu nhiều thiên tai nhất thế giới trong năm 2023, gây ra cả thương vong và thiệt hại kinh tế nặng nề.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để bất ngờ, bị động trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT