Trong khi đó, Gò Găng cách Tân Sơn Nhất khoảng 66 km. Vùng trời xung quanh Gò Găng hiện nay tập trung mật độ lớn máy bay. Nếu khai thác hàng không dân dụng tại Gò Găng sẽ ảnh hưởng đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Bộ Giao thông Vận tải cũng cho rằng, mục đích chính của quy hoạch sân bay Gò Găng là bay trực thăng, khai thác du lịch, dầu khí, phù hợp với mô hình sân bay chuyên dùng.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với Bộ Quốc phòng xác định vị trí và quy hoạch Gò Găng là cảng chuyên dùng.
Vào giữa tháng 2/2023, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có công văn số 1419/UBND-VP gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc xem xét khả năng đưa sân bay Gò Găng vào quy hoạch phát triển cảng hàng không.
Cụ thể, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất sân bay này sẽ có chức năng khai thác, hoạt động là cảng hàng không lưỡng dụng phục vụ vận chuyển hàng không nội địa, hoạt động bay trực thăng bay taxi, khai thác du lịch, dầu khí được đầu tư xây dựng mới tại khu vực Gò Găng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.