Không khí rộn ràng của học sinh Nam Định đón mừng Tết Trung thu năm 2023

29/09/2023, 19:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Những ngày này, học sinh các trường ở Nam Định luôn rộn ràng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để đón Tết Trung thu.

Trong những ngày qua, thiếu niên nhi đồng trên cả nước nói chung, địa phương xã Hải Xuân (Hải Hậu, Nam Định) nói riêng đang hân hoan, phấn khởi vui đón Tết Trung thu. Các em luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, các cở sở xóm, các nhà trường, các anh chị phụ trách và gia đình quan tâm, tạo điều kiện.

xuan-2(1).jpg
Ông Nguyễn Văn Long (bìa phải) - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Hải Hậu tặng quà cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Hải Xuân.

Chị Phạm Thị Hường - Bí thư BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hải Xuân nhấn mạnh, với tinh thần “Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, Ban chỉ đạo tổ chức vui Tết Trung thu của xã, các anh chị phụ trách, các thầy giáo, cô giáo đã giúp các em tập luyện văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, tập luyện nghi thức đội, các công tác chuẩn bị làm trại và cắm trại cùng các hoạt động vui chơi khác, diễn ra thật vui tươi và sôi nổi.

xuan-8.jpg
Cá em học sinh được tham gia làm hội trại mừng Tết Trung thu.

Năm học 2023 - 2024 diễn ra trong không khí thi đua cả nước chào mừng kỷ niệm 78 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9; chào mừng kỷ niệm 135 năm ngày thành lập huyện Hải Hậu gắn với “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại xã Hải Xuân năm 2023. 

xuan-3.jpg
Bà Đỗ Thị Tuyết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hải Xuân tặng thưởng cho các em học sinh xuất sắc của Trường THCS Hải Xuân đỗ thủ khoa, á khoa, tam khoa vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024

Năm học này cũng sẽ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và là năm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”.

Để thực hiện tốt chủ đề năm học, nâng cao chất lượng học tập, công tác tổ chức hoạt động của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong nhà trường và trên địa bàn dân cư, chị Phạm Thị Hường đã chính thức phát động chủ đề năm học 2023 - 2024: “Thiếu nhi Việt Nam - chăm ngoan, học tốt - tiếp bước cha anh”. 

xuan-7.jpg
Tiết mục múa lân, sư tử trong đêm hội trăng Rằm của các em học sinh tại khuôn viên Trường THCS Hải Xuân tối 28/9.
xuan-6.jpg
Những tiết mục múa hát tự biên tự diễn của các em học sinh cả mầm non, tiểu học và THCS đều rất ý nghĩa, sôi động.

Ban Chấp hành Đoàn xã đề nghị các anh chị phụ trách và các em Thiếu niên nhi đồng trong toàn xã triển khai thực hiện thi đua và học tập tốt công tác đội năm học 2023 - 2024. 

Hội đồng thiếu niên nhi đồng xã Hải Xuân, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong rằng, trong ngày Tết Trung thu năm 2023, các em thật vui vẻ và phấn khởi, để việc học tập, công tác đội của các em trong năm học mới sẽ có bước tiến bộ hơn.

xuan-1.jpg
Các em học sinh Trường THCS Hải Xuân tham gia thi Nghi thức Đội viên.

Luôn nâng cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu học tập tốt, nhiệt tình, nâng cao chất lượng hoạt động của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, không ngừng nâng cao thể lực, ý thức tổ chức kỷ luật, phẩm chất đạo đức.

Các em luôn xứng đáng là “con ngoan - trò giỏi, đội viên chăm, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ” để không phụ lòng thường xuyên quân tâm, chăm lo, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không khí rộn ràng của học sinh Nam Định đón mừng Tết Trung thu năm 2023