Thời sự

Không nhận lương, đại gia gốc Quảng Trị vẫn sở hữu khối tài sản khủng

02/07/2024 07:41

Dù không nhận lương thưởng, thù lao, nhưng vị đại gia gốc Quảng Trị vẫn sở hữu khối tài sản tới hơn 1 tỷ USD.

Năm vừa rồi, ông Nguyễn Đăng Quang và tất cả các thành viên HĐQT của Tập đoàn Masan đều không nhận thù lao, ngoài ông Danny Le, Tổng Giám đốc là nhận về gần 15 tỷ đồng.

Theo số liệu thống kê, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch của Tập đoàn Masan (Mã: MSN) chỉ nắm giữ 15 cổ phiếu MSN, nhưng đại gia gốc Quảng Trị đang gián tiếp nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu MSN thông qua CTCP Masan và Hoa Hướng Dương, tương đương gần 45% cổ phần Masan.

Dù không nhận lương thưởng, nhưng ông chủ Masan sở hữu khối tài sản tới hơn 1 tỷ USD

Dù không nhận lương thưởng, nhưng ông chủ Masan sở hữu khối tài sản tới hơn 1 tỷ USD

Ông Quang cũng nắm giữ hơn 9,4 triệu cổ phiếu Techcombank (TCB) - ngân hàng do tỷ phú Hồ Hùng Anh làm Chủ tịch. Ngoài ra, ông Quang còn trực tiếp nắm giữ các cổ phiếu Masan Consumer (MCH), Tầm nhìn Masan... Điều này đã giúp khối tài sản của ông Quang lên tới hơn 1 tỷ USD, góp mặt trong giới tỷ phú thế giới theo bình chọn của Forbes.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch đầu tuần cũng là phiên mở đầu tháng 7, VN-Index tăng 9,24 điểm lên mức 1.254,56 điểm; HNX-Index tăng 0,97 điểm, lên mức 238,56 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên mua với 435 mã tăng và bên bán có 326 mã giảm. Sắc xanh chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 22 mã tăng, 7 mã giảm và 1 mã tham chiếu.

Đáng chú ý, cổ phiếu MSN liên tục tăng điểm trong những phiên gần đây. Trong phiên 1/7, MSN nằm trong số các cổ phiếu có vốn hóa lớn như BID và VPB dẫn đầu nhóm kéo chỉ số với mức tăng mạnh lần lượt : MSN (1,74%), BID (1,5%), VPB (1,88%),...

Nhận định phiên giao dịch tiếp theo, Công chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo chỉ số VN- Index sẽ được hỗ trợ tại vùng 1.250 điểm trong thời gian tới. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc vùng giá tốt của một số cổ phiếu để mua lướt sóng ngắn hạn.

Tuy vậy, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) lại cho rằng, nhi

ều khả năng áp lực điều chỉnh sẽ gia tăng trở lại trong các nhịp hồi phục intraday của chỉ số, trước khi dòng tiền có thể tạo lực đỡ đáng kể hơn tại các ngưỡng hỗ trợ xa.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ giải ngân một phần tỷ trọng nhỏ trading quay vòng cho các vị thế đang nắm giữ tại khi chỉ số lui về vùng hỗ trợ đã đề cập

Chứng khoán BIDV (BSC) cũng cho rằng thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, thị trường vẫn chưa cho thấy dấu hiệu sẽ thoát khỏi vùng giao dịch 1.250 ± 10 điểm trong những phiên tới.

Bài liên quan
Lý do các ngân hàng gấp rút đẩy vốn ra thị trường
Để đạt mục tiêu tăng trưởng tín dụng từ nay đến cuối năm đạt 14-15% như đúng mục tiêu đề ra, các ngân hàng tích cực đẩy vốn ra thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không nhận lương, đại gia gốc Quảng Trị vẫn sở hữu khối tài sản khủng