Khu vực Hồ Tây Hà Nội có giá nhà đất đắt như phố cổ

Tâm Nguyên | 30/05/2023, 07:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá nhà phố quanh Hồ Tây hiện nay đã chạm ngưỡng 1 tỷ đồng/m2. Dù giá neo cao nhưng không phải lúc nào muốn mua cũng có.

Từ xưa tới nay, khu vực phố cổ Hà Nội vẫn luôn được mệnh danh là tuyến phố kim cương. Theo đó, giá nhà mặt phố tại nơi này luôn có mức giá lên tiền tỷ mỗi m2.

Tuy nhiên, ngoài phố cổ, Hà Nội vẫn còn một khu vực khác có giá bất động sản cao chót vót. Thậm chí, môi giới còn khẳng định chắc nịch: “Nếu muốn mua phải có vài chục tỷ đồng trong tay”.

Theo khảo sát của chúng tôi, giá nhà mặt phố tại các tuyến phố chạy quanh hồ Tây như Từ Hoa, Quảng An, Quảng Khánh, Trích Sài, Vệ Hồ,... luôn cao chót vót, thậm chí chạm ngưỡng 1 tỷ đồng/m2.

Cụ thể, giá nhà mặt phố Quảng Khánh đang được rao bán với mức giá từ 700 triệu đến gần 1 tỷ đồng/m2. Đơn cử, căn nhà có diện tích 79m2, đã được xây dựng 9 tầng đang được rao bán với mức giá 77 tỷ đồng, tương đương 975 triệu đồng/m2. Người bán cho biết, căn nhà nằm tại khu phố đẹp nhất mặt Hồ Tây, có thể ngắm trọn được view hồ. Đồng thời, tạo được dòng tiền khai thác cho thuê tốt, doanh thu mỗi tháng khoảng 100 triệu đồng. “Chủ nhà muốn được giá mới bán”, người này cho biết.

Không phải phố cổ, một khu vực tại Hà Nội có giá nhà đất lên tới hơn 1 tỷ đồng/m2, môi giới khẳng định: “Muốn làm hàng xóm ở đây phải có vài chục tỷ đồng trong tay” - Ảnh 1.

Hầu hết các căn nhà phố quanh mặt Hồ Tây đều có giá cao ngất ngưởng (Ảnh chụp màn hình).

Cũng trên tuyến phố này, một căn nhà khác có diện tích 122m2, đã xây dựng 5 tầng đang được rao bán với giá 115 tỷ đồng, tương đương 940 triệu đồng/m2. Người bán cho biết, căn nhà này nằm tại vị trí cực hiếm trên phố Quảng Khánh, đường trước nhà ô tô có thể đỗ ngày đêm. Giá cho thuê căn nhà mỗi tháng khoảng 150 triệu đồng.

“Ở đây gần như không có nhà bán lại. Khu vực này là khu VIP chỉ dành cho giới siêu giàu”, môi giới khẳng định.

Tại phố Từ Hoa, giá nhà mặt phố hiện cũng đã chạm ngưỡng 1 tỷ đồng/m2. Đơn cử, căn nhà có diện tích 105m2, xây dựng 7 tầng đang được rao bán với giá 105 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ đồng/m2. Môi giới cho biết, ngôi nhà nằm ở khu vực rất hiếm người bán lại, nhiều khách nước ngoài sinh sống. Đồng thời xung quanh có nhiều tòa nhà căn hộ dịch vụ nên thích hợp kinh doanh nhà hàng, quán cà phê,...

Không phải phố cổ, một khu vực tại Hà Nội có giá nhà đất lên tới hơn 1 tỷ đồng/m2, môi giới khẳng định: “Muốn làm hàng xóm ở đây phải có vài chục tỷ đồng trong tay” - Ảnh 2.

Tại phố Quảng An, Nguyễn Đình Thi, Trích Sài, giá bán nhà phố hiện tại dao động từ 600 - 900 triệu đồng/m2, thậm chí xuất hiện cả những căn nhà có giá 1 tỷ đồng/m2. Đơn cử, căn nhà 7 tầng có diện tích mặt sàn 100m2 đang được rao bán với giá 100 tỷ đồng.

Tại đường Trích Sài, một căn nhà có diện tích  200m2, đã xây dựng 7 tầng đang được rao bán với mức giá 198 tỷ đồng, tương đương 990 triệu đồng/m2. Theo người bán cho biết, căn nhà nằm ở lô góc, vị trí đắc địa nhất tuyến phố, hiện đang được cho thuê với giá hơn 200 triệu đồng/tháng.

“Hợp đồng thuê còn kéo dài tới hết năm 2023 nên mua xong anh chỉ việc đếm tiền hàng tháng. Nhà phố tại khu vực này được săn thuê rất nhiều, ngoài giá nhà tăng theo thời gian thì giá thuê cũng vậy”, người bán nói với chúng tôi.

Có thể thấy, hiện nay giá nhà phố quanh Hồ Tây cũng đã tương đương với các tuyến phố cổ như Hàng Bạc, Hàng Bông, Hàng Bài, Đinh Liệt,... Thực tế, nhà phố tại khu vực ven Hồ Tây luôn được các tiểu thương săn đón để thuê kinh doanh. Nơi đây cũng thu hút được lượng lớn giới trẻ tới dạo chơi hàng ngày, do vậy tình hình kinh doanh cũng rất tấp nập.

Theo anh Thành Đạt, chủ phòng giao dịch bất động sản tại quận Tây Hồ, giá nhà phố quanh Hồ Tây luôn ở mức cao do tình hình kinh doanh tốt. Hơn nữa, nhiều đại gia mua để đầu tư hoặc ở, vì nơi đây có không khí thoáng đã, xe cộ không tấp nập, bụi bặm như trong phố.

Không phải phố cổ, một khu vực tại Hà Nội có giá nhà đất lên tới hơn 1 tỷ đồng/m2, môi giới khẳng định: “Muốn làm hàng xóm ở đây phải có vài chục tỷ đồng trong tay” - Ảnh 3.

“Giá nhà phố tại đây đều dao động từ vài chục tỷ tới hàng trăm tỷ đồng mỗi căn. Trước kia, gần như ở khu vực quanh Hồ Tây cứ căn nhà nào rao bán là có khách tới chốt ngay. Hiện nay thị trường đã chững nên thanh khoản cũng chậm hơn trước. Tuy nhiên, các chủ nhà đều không giảm giá bán, thậm chí có người vẫn tăng. Thông thường những người mua tại khu vực này đều là đại gia, có tiền thật. Nếu người mua có vay thì cũng một phần nhỏ, song họ sẽ dùng tiền thu từ cho thuê để trả nợ. Nên xác định muốn làm hàng xóm ở đây phải có vài chục tỷ đồng trong tay”, anh Đạt nói.

Ngoài ra, người này còn cho biết, khu vực này không chỉ có giá nhà phố ở mức cao, ngay cả nhà trong ngõ cũng có giá cao hơn mặt bằng chung các nơi khác tại Hà Nội.

Theo TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) - Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, thực tế trước kia các ngồi nhà phố có giá trăm tỷ đồng tại Hà Nội cũng được rao bán rất nhiều, việc này không hiếm.

“Lượng giao dịch những căn nhà giá trị trăm tỷ không nhiều nhưng nhu cầu vẫn luôn hiện hữu, đặc biệt những năm qua giới nhà giàu tại Việt Nam tăng lên rất nhanh. Những người mua ở phân khúc này thường chỉ muốn chiếm lĩnh những vị trí hiếm, đắc địa và có hạ tầng tốt. Còn nếu đầu tư để cho thuê trong bối cảnh hiện tại thì lợi nhuận không bằng lãi suất gửi ngân hàng”, ông Đính nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu vực Hồ Tây Hà Nội có giá nhà đất đắt như phố cổ