Kịch bản để Hàn Quốc vượt qua vòng bảng World Cup

PV | 29/11/2022, 10:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàn Quốc buộc phải thắng Bồ Đào Nha ở lượt cuối và chờ đợi kết quả trận Ghana - Uruguay để biết số phận của mình.

han quoc anh 1
Xếp hạng bảng H sau 2 lượt trận World Cup 2022. Ảnh: FIFA.

Hàn Quốc đứng thứ 3 với 1 điểm, hiệu số bàn thắng - bại là -1 sau trận hòa Uruguay và thất bại trước Ghana. Ở lượt đấu cuối, Son Heung-min và các đồng đội sẽ gặp Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo còn Ghana chạm trán Uruguay.

Bồ Đào Nha đã chắc suất vào vòng 16 đội với 6 điểm tuyệt đối. Ghana, Hàn Quốc và Uruguay sẽ cạnh tranh tấm vé còn lại.

Khi khoảng cách với đội nhì bảng là 2 điểm, Hàn Quốc có nhiệm vụ phải thắng Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, đây chỉ mới là điều kiện cần. Số phận của thầy trò HLV Paulo Bento còn phụ thuộc vào kết quả trận Ghana - Uruguay.

Nếu Ghana và Uruguay hòa nhau, hai đội Hàn Quốc và Ghana có cùng 4 điểm. Tại vòng bảng World Cup 2022, nếu hai đội bằng điểm, thứ tự ưu tiên trong việc xếp thứ hạng là hiệu số bàn thắng - bại, số bàn thắng ghi được, thành tích đối đầu, bàn thắng trong các trận đối đầu và cuối cùng là điểm fair-play.

Vì thế, Hàn Quốc phải thắng Bồ Đào Nha với cách biệt 2 bàn trở lên. Khi đó, hiệu số bàn thắng - bại của họ tối thiểu là +1, hơn Ghana (0).

Nếu thắng với cách biệt tối thiểu, Hàn Quốc phải ghi được nhiều bàn để số bàn thắng nhỉnh hơn Ghana. Hiện tại, Hàn Quốc có 2 bàn còn Ghana ghi được 5. Ví dụ, nếu Ghana hòa Uruguay 1-1, Hàn Quốc phải thắng 5-4 thì mới Son Heung-min và đồng đội mới vượt qua vòng bảng.

Nếu Ghana đánh bại Uruguay, Hàn Quốc sẽ bị loại.

Nếu Uruguay đánh bại Ghana, hai đội có cùng 4 điểm là Hàn Quốc và Uruguay. Lúc này, lợi thế thuộc về đại diện châu Á khi họ nhỉnh hơn ở hiệu số bàn thắng - bại (-1 so với -2). Thời điểm này, 3 trường hợp có thể xảy ra:

- Một, Hàn Quốc sẽ đi tiếp nếu cách biệt họ tạo ra trước Bồ Đào Nha bằng hoặc hơn những gì Uruguay làm được trước Ghana.

- Hai, cách biệt của Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha ít hơn một bàn so với những gì Uruguay làm được. Khi đó, hai đội có cùng hiệu số bàn - thắng bại. Lúc này, bàn thắng ghi được là yếu tố được xét đến. Hiện tại, Hàn Quốc có 2 bàn còn Uruguay chưa có bàn nào. Hàn Quốc sẽ đi tiếp nếu Uruguay không ghi nhiều hơn họ 3 bàn ở lượt cuối.

- Ba, cách biệt của Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha ít hơn hai bàn so với những gì Ghana làm được trước Ghana, Hàn Quốc sẽ bị loại.

Trong trường hợp mất điểm trước Bồ Đào Nha, Hàn Quốc sẽ bị loại.

Nhìn chung, cánh cửa của Hàn Quốc vào vòng 16 đội đang rất hẹp. Họ phải nỗ lực hết mình và chờ đợi Bồ Đào Nha tung ra đội hình phụ mới có cơ hội.

Zing từ Qatar: Son Heung-min vĩ đại như Park Ji-sung chưa? Chỉ khi nào giúp tuyển Hàn Quốc gặt hái thành công ở ĐTQG, Son Heung-min mới có thể đứng chung hàng ngũ với đàn anh Park Ji-sung.
Bài liên quan
Diego Forlan: 'Tôi muốn Uruguay vô địch World Cup'
Cựu danh thủ Diego Forlan muốn chứng kiến đội tuyển nước nhà lên ngôi vô địch World Cup 2022 dù biết rằng các đối thủ cạnh tranh rất mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịch bản để Hàn Quốc vượt qua vòng bảng World Cup