“Kịch hay” bất động sản Lộc Phúc hạ màn, lòi đuôi lừa đảo

Theo Quang Lộc | 05/09/2023, 06:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiêu lừa của Công ty Lộc Phúc về bất động sản không mới nhưng phải đến khi nhà chức trách vào cuộc thì màn kịch dự án mới lộ mặt thật.

Như mọi lần những chiếc xe của Công ty Lộc Phúc chuyên về bất động sảnlại đưa đám khách đến “thực địa” của dự án với những dòng giới thiệu trên mây.

Rằng, đất đẹp vuông vức, sổ đỏ liền tay và cái chính là giá không đến 1 tỷ đồng.

Màn diễn kịch của Lộc Phúc y như thật.

Khi xe cập bến “dự án”, hàng chục nhân viên mà thực chất là “chân gỗ” được thuê đã kịp cất giọng với khách hàng với việc hàng chục “nhân viên” bao quanh khách để giới thiệu tiềm năng, lợi ích khách sẽ có được chỉ bằng một động tác duy nhất là “xuống tiền” tại chỗ.

Không những vậy đội quân “chân gỗ” còn liên tục thúc ép đặt cọc và tác động tâm lý làm cho khách hoang mang không có sự lựa chọn nào khác giữa “mê hồn trận” dự án. Thậm chí nếu không bỏ 1 đồng thì đã có người “cọc” 3 đồng thay thế ngay.

Để rồi sau khi khách hàng đã đặt cọc, người của công ty đưa đi công chứng ở một vị trí "hẻo lánh".

Trước những tố cáo của khách hàng, lực lượng chức năng mà cụ thể là Công an Đồng Naiđã vào cuộc để lật mặt hành vi phạm pháp của bất động sản Lộc Phúc.

Ngày 31/8/2023, lực lượng công an đã nhập cuộc tại chỗ khi Công ty Lộc Phúc tổ chức bán dự án "ma" tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom, bắt quả tang lãnh đạo công ty này cùng đám nhân viên, “chân gỗ” đang diễn kịch giới thiệu dự án.

Cùng lúc, cơ quan công an tiến hành khám xét trụ sở Công ty Lộc Phúc tại TP. Hồ Chí Minh; thu giữ các tài liệu, tiền bạc và một số tài sản phục vụ cho công tác điều tra.

Trên cơ sở củng cố hồ sơ, cơ quan công an ngay ngày 4/9/2023 đã khởi tố tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản với giám đốc công ty bất động sản để làm rõ.

Nhà chức trách cho biết, bước đầu xác định hàng tháng công ty do Nguyễn Văn An làm CEO thu lợi khoảng 20 tỷ đồng, một số tiền không nhỏ.

“Kịch hay” bất động sản Lộc Phúc hạ màn, lòi đuôi lừa đảo - Ảnh 1.

Đầu tư bất động sản, nhà đầu tư cần tỉnh táo khi ra quyết định (Ảnh minh hoạ)

Kịch bản lừa đảo trên không còn mới và người tiêu dùng, nhất là người đầu tư bất động sản đã thông minh lên, tỉnh táo hơn.

Mà sao vẫn “sập bẫy” bánh vẽ dự án chấp nhận bỏ đồng tiền để kẻ lừa đảo dễ bề và mặc sức tung hoành.

Không khó để đưa ra câu trả lời.

Đó là quá tin vào những hứa hẹn quá đường mật để rồi những chiêu thức lừa dự án không quá tinh vi vẫn dễ bề thành công.

Đáng chú ý công ty này đã từng bị phản ánh về hành vi “lùa gà” khi tư vấn một nơi, bán hàng một nẻo song nhiều nhà đầu tư vẫn đặt chân vào.

Mới hay cảnh báo “miếng pho mai miễn phí chỉ có trên bẫy chuột” không sai chút nào!

Bài liên quan
Luật đất đai có thể có hiệu lực sớm từ 1/7/2024, nhìn lại 6 tác động đến bức tranh bất động sản mà người dân, doanh nghiệp mong chờ
Sau dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi và Luật nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, thì Luật đất đai 2024 cũng đang trình Chính phủ đề nghị Quốc hội chấp thuận cho phép có hiệu lực từ 1/7.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Kịch hay” bất động sản Lộc Phúc hạ màn, lòi đuôi lừa đảo