Kiến nghị tích hợp dữ liệu đăng kiểm vào VNeID

12/04/2024, 19:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục Đăng kiểm Việt Nam kiến nghị sẽ tích hợp dữ liệu đăng kiểm điện tử xe ô tô vào VNeID.

Ngày 12/4, Cục Đăng kiểm Việt nam có kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho phép lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam giai đoạn đến năm 2026".

Theo đó, dữ liệu đăng kiểm phương tiện và giấy chứng nhận đăng kiểm sẽ được tích hợp điện tử vào ứng dụng VNeID.

Cục Đăng kiểm cho biết, hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) được xây dựng từ năm 2003 chưa được bổ sung, nâng cấp để đáp ứng yêu cầu của các hệ thống phần mềm đã và đang được đưa vào sử dụng.

Vì vậy, khi ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong quản lý và điều hành giúp cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho người dân và doanh nghiệp.

Tạo điều kiện cho việc tích hợp cũng như chia sẻ dữ liệu, giúp nâng cao khả năng phản hồi và linh hoạt trong quản lý của Cục đăng kiểm.

Ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm sẽ nghiên cứu cung cấp hồ sơ giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dang điện tử thay thế hồ sơ, giấy chứng nhận bản giấy.

Cục Đăng kiểm sẽ phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an nghiên cứu tích hợp dữ liệu vào VNeID để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị tích hợp dữ liệu đăng kiểm vào VNeID