Kinh nghiệm du lịch Đài Loan không thể bỏ qua

07/11/2023, 16:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những vấn đề như ăn gì, chơi ở đâu, cách thức di chuyển tại Đài Loan thế nào… sẽ không còn khiến bạn đau đầu nữa vì đã có trọn bộ kinh nghiệm dưới đây.

Nên đi vào thời điểm nào?

Nhiều người cho rằng khí hậu Đài Loan khá giống với khí hậu miền Bắc nước ta. Khí hậu khu vực đồi núi, Đài Nam và Đài Trung thường sẽ đẹp hơn khu vực Đài Bắc. Khu vực Đài Bắc thường có khí hậu khá thất thường. Nếu có đến du lịch tại khu vực này, bạn nên xem trước dự báo thời tiết để lên lịch trình phù hợp.

Thời điểm thuận lợi nhất để bạn du lịch Đài Loan là mùa hè và mùa thu.

Thời điểm thuận lợi nhất để bạn du lịch Đài Loan là mùa hè và mùa thu.

Thời điểm thuận lợi nhất để bạn đi du lịch Đài Loan là mùa hè và mùa thu. Khí hậu của hai mùa này thường rất đẹp, trời khô và nắng ráo. Trong khi mùa xuân và mùa đông nắng mưa cũng khá thất thường.

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, thì bạn càng không nên đến đây vào tháng 7, tháng 8. Bởi lẽ đây là mùa mưa bão của đảo quốc. Những cơn mưa ít nhiều sẽ gây bất lợi cho chuyến hành trình của bạn. Điều này sẽ khiến cho hoạt động khám phá và cảm xúc của bạn bị ảnh hưởng.

Phương tiện di chuyển

- Cách thức di chuyển đến Đài Loan:

Cách thức di chuyển thuận tiện nhất để đến Đài Loan là đi bằng máy bay. Có không ít hãng bay khai thác chuyến bay thẳng đến Đài Loan để bạn lựa chọn. Trong số đó có thể kể tên Vietnam Airlines, Vietjet Air, China Airlines, Eva Air... Thông thường, những chuyến này sẽ bay thẳng đến các thành phố lớn như Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng… 

Một số hãng khác như AirAsia và Scoot sẽ bay quá cảnh. Các chuyến quá cảnh này thường có thời gian bay dài hơn. Nhưng bù lại giá vé cũng phải chăng hơn. Dù vậy thì giá vé khứ hồi của các chặng thường khá cao. Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, bạn nên săn vé từ sớm để mua được vé có mức giá hợp lý.

- Phương tiện di chuyển tại Đài Loan:

Đến với Đài Loan, bạn sẽ rất ngạc nhiên bởi hệ thống giao thông tại đây. Đài Loan là đất nước hiện đại với cơ sở hạ tầng vô cùng phát triển. Nhờ đó, bạn có thể lựa chọn cho mình những phương tiện phù hợp.

Phương tiện công cộng: Bạn có thể chọn tàu cao tốc (THSR), tàu điện ngầm (MRT) hoặc xe buýt cho chuyến hành trình. Mạng lưới tàu điện dường như được phủ sóng khắp các tỉnh thành, đặc biệt là các thành phố lớn. Cùng với đó là lộ trình được sắp xếp vô cùng hợp lý. Nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi chọn đó là phương tiện di chuyển.

Tàu cao tốc được rất nhiều người lựa chọn để di chuyển tại Đài Loan.

Tàu cao tốc được rất nhiều người lựa chọn để di chuyển tại Đài Loan.

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, bạn có thể dùng thẻ Easy Card hoặc mua vé lẻ (token). Nhưng nếu bạn có chuyến du lịch dài ngày thì có thể dùng thẻ Easy Card. Vì thanh toán bằng hình thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn nhiều so với mua vé lẻ.

Taxi: Nếu muốn chủ động hơn trong việc di chuyển, bạn có thể chọn taxi. Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, giá thành taxi tại đây không quá đắt đỏ và dễ dàng bắt xe ở mọi nơi. Tuy nhiên, nếu đi vào khung giờ từ 11h đêm đến 6h sáng, bạn sẽ phải trả thêm phí dịch vụ là 20%. 

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng Uber. Uber sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Trong trường hợp trễ giờ hoặc muốn di chuyển nhanh, điểm đến gần thì bạn có thể chọn loại phương tiện này. 

Những điểm check-in hot tại Đài Loan

Chuyến du lịch Đài Loan sẽ giúp bạn hiểu thêm về nét văn hóa và con người nơi đây. Điều đó sẽ thể hiện rõ nét qua những điểm mà bạn dừng chân tham quan. 

- Tòa tháp Taipei 101: Đây là công trình kiến trúc vô cùng độc đáo và đầy ý nghĩa.

Tòa tháp 101 tầng với kiến trúc vô cùng độc đáo.

Tòa tháp 101 tầng với kiến trúc vô cùng độc đáo.

Tòa tháp có hình dáng như một cây tre 8 khúc. “Bát” (số 8) tượng trưng cho sự phồn vinh và đầy sung mãn, thịnh vượng. Tòa tháp cao sừng sững, đứng hiên ngang giữa bầu trời xanh trông đầy ấn tượng. Hơn hết, đây còn là công trình mà người dân Đài Loan vô cùng tự hào.

Taipei 101 đã từng là tòa tháp cao nhất thế giới với chiều cao 449,2m (chưa tính cột ăng-ten). Nếu tính cột ăng-ten thì sẽ là 509,2m. Kỷ lục này đến năm 2004 đã bị phá vỡ bởi tòa nhà tòa nhà Buri Khalifa của Dubai.  

Tại đây có 2 đài quan sát ở tầng 88 và 89. Từ đài quan sát, bạn sẽ được ngắm toàn bộ khung cảnh Đài Bắc hiện đại với góc nhìn 360 độ. Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, cầu thang lên tầng 91 ở ngoài tầng 89 sẽ mở để du khách lên tham quan tùy vào tình hình thời tiết.

- Chùa Phật Quang Sơn: Chùa tọa lạc tại phía đông bắc của thành phố Cao Hùng. Ngôi chùa có tuổi đời khá lâu, được xây dựng từ 1967 - 1974. Đây là địa điểm nổi tiếng linh thiêng nên thường được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé đến.

Dù có rất nhiều lượt du khách đến đây tham quan nhưng chùa vẫn rất thanh tịnh. Không khí trang nghiêm tại chùa sẽ mang đến cho bạn cảm giác tịnh tâm và thư thả tâm hồn. 

Phật Quang Sơn gây ấn tượng với du khách bởi sự quy mô và bề thế. Ngôi chùa sở hữu hơn 20 tòa điện, đường. Cùng với đó là hàng trăm pho tượng Phật vô cùng quý giá.

Phật Quang Sơn là ngôi chùa được rất nhiều du khách đến chiêm bái, cầu an.

Phật Quang Sơn là ngôi chùa được rất nhiều du khách đến chiêm bái, cầu an.

- Hồ Nhật Nguyệt: Tọa lạc tại khu vực Đài Trung. Đây là hồ nước ngọt có diện tích lớn nhất Đài Loan. Địa điểm này cũng là một trong những nơi bạn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình của mình. 

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao hồ lại có tên là Nhật Nguyệt. Đó là vì nếu nhìn từ tháp Từ Ân xuống phía đông của hồ, bạn sẽ thấy hồ tròn vành vạnh như mặt trời. Nhưng nếu nhìn từ phía tây, bạn sẽ thấy hồ có hình dáng cong cong như vầng trăng khuyết.

- Văn Võ Miếu: Ngôi đền được xây dựng năm 1934 với mục đích gìn giữ những nét đẹp của Nho giáo. Do tọa lạc tại phía Bắc của hồ Nhật Nguyệt nên khung cảnh nơi đây mang vẻ đẹp rất riêng.

Miếu được chia thành 2 khu vực là Văn miếu và Võ miếu. Văn Miếu là nơi thờ Khổng Từ, còn Võ miếu thờ Quan Công. Kiến trúc là yếu tố đã tạo nên điểm nhấn đặc sắc cho công trình này. 

Ăn gì tại Đài Loan?

Ẩm thực là một trong những điều đã góp phần khiến cho Đài Loan trở thành điểm đến đặc sắc. Những món ẩm thực đường phố tại nơi này không quá cầu kỳ nhưng lại vô cùng thơm ngon.

- Đậu hũ thối: Tuy món này không phải ai cũng có thể ăn nhưng lại rất nổi tiếng tại Đài Loan. Hầu như có những người đến Đài Loan đã tìm thử món này đầu tiên.

Đậu hũ thối là món ăn truyền thống đã có ở Đài Loan từ rất lâu đời.

Đậu hũ thối là món ăn truyền thống đã có ở Đài Loan từ rất lâu đời.

Thông thường, những món ăn thơm ngon, đẹp mắt đều sẽ được săn đón. Đấy là điều hiển nhiên và rất dễ hiểu. Nhưng với món như đậu hũ thối thì quả thật đặc biệt khi lại được rất nhiều người yêu thích. Và thậm chí còn là món 'khoái khẩu" của nhiều người. 

Đậu hũ thối là món ăn truyền thống đã có ở Đài Loan từ rất lâu đời. Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, cách thức làm món này cũng không quá khó. Đầu tiên, bạn sẽ ngâm đậu hũ tươi trong nước muối chứa sữa đã lên men hoặc ngâm trong nước đậu có thêm nhiều loại gia vị khác. Sau đó, bạn sẽ ủ kín trong một tuần và để chúng tự lên men là được.

- Mì hàng rong – Danzi: Là món mì đường phố vô cùng nổi tiếng tại Đài Loan. Món ăn này xuất hiện ở đảo quốc từ năm 1895, được phát minh bởi Hong Yu Tou. Tuy chỉ là món ăn dân dã nhưng lại dễ dàng khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Mì này sẽ ăn kèm các loại topping như thịt heo, trứng và tôm. Sợi mì hình ống, màu vàng, khiến món ăn thêm phần bắt mắt. Hương vị thơm ngon này đã chiều lòng được rất nhiều vị thực khách dù là khó tính nhất.

Trứng sắt là món được bày bán rất nhiều ở các khu chợ đêm.

Trứng sắt là món được bày bán rất nhiều ở các khu chợ đêm.

- Trứng sắt: Là món được bày bán rất nhiều ở các khu chợ đêm. Thật ra trứng sắt là những quả trứng gà, trứng cút hay trứng bồ câu được hầm với nước tương. Sau khi chín, trứng sẽ có màu đen rất lạ mắt như thể được làm bằng sắt.

HẢI YẾN(tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh nghiệm du lịch Đài Loan không thể bỏ qua