Kinh nghiệm du lịch Thái Lan với 14 điểm nhất định phải đến

PV | 20/02/2023, 17:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong vô số những kinh nghiệm đi Thái Lan hữu ích, 14 địa điểm dưới đây được nhiều người cho là nhất định phải đến.

Cung điện hoàng gia Grand Palace: Được xây dựng từ năm 1782, là quần thể kiến trúc lâu đời có nhiều ý nghĩa tại Thái Lan. Đây từng là nơi sinh sống của Vua và hoàng gia trong 150 năm. Bên ngoài được xây dựng theo phong cách Thái, nội thất bên trong Grand Palace lại theo lối kiến trúc châu Âu, mang lại vẻ đẹp lôi cuốn, độc đáo. Đây được xem là một trong những nơi bạn phải ghé thăm khi đi du lịch Bangkok.

Kinh nghiệm đi Thái Lan: 14 điểm nhất định phải đến một lần - 1

Cung điện hoàng gia Thái Lan Grand Place.

Đã đến Bangkok không thể không đi chùa. Tại thủ đô Bangkok có rất nhiều chùa nhưng theo kinh nghiệm đi Thái Lan thì có 3 ngôi chùa nhất định phải viếng.

Thứ nhất, chùa Wat Phra Kaew, hay còn gọi là Chùa Phật Ngọc Thái Lan nằm trong khuôn viên của cung điện Hoàng gia Grand Palace, được biết đến là chùa của Hoàng gia. Wat Phra Kaew là ngôi chùa duy nhất không có sư sãi. Nổi tiếng nhất tại đây là tượng Phật được làm từ khối ngọc lục bảo quý hiếm.

Thứ hai, chùa Wat Pho, ngôi chùa nổi tiếng với tượng Phật nằm dài 43 mét và cao 15 mét. Đây được xem là một trong những ngôi chùa lâu đời và lớn nhất Bangkok. Wat Pho còn được biết đến là trường dạy mát xa Thái cổ truyền đầu tiên.

Thứ ba, chùa Wat Arun, nằm bên bờ sông đối diện với Wat Pho và Wat Phra Kaew, Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Thái Lan và Bangkok. Được làm từ sứ Trung Hoa và các miếng gốm màu sắc, Wat Arun đẹp nhất vào buổi hoàng hôn khi các miếng sứ phản ánh sắc nắng chiều vàng ruộm.

Tiếp theo, không thể không ghé đến các điểm mua sắm sầm uất bậc nhất Thái Lan nằm ngay tại thủ đô Bangkok, đầu tiên là các trung tâm thương mại:

Siam Paragon, Siam Center, Terminal 21: các trung tâm thương mại nổi tiếng tại Bangkok. Trong khi Siam Paragon tập trung nhiều các hãng xa xỉ phẩm thì Siam Center và Terminal 21 thu hút nhiều bạn trẻ vì các hãng quen thuộc hơn. Food court tại những trung tâm này cũng khá đa dạng và hấp dẫn nhưng giá sẽ hơi nhỉnh hơn so với những hàng ăn bên ngoài. Thế nhưng, vào food court trung tâm thương mại nhất định phải thử các hiệu bánh ngọt nổi tiếng, tiêu biểu nhất là hiệu “After you”.

Kinh nghiệm đi Thái Lan: 14 điểm nhất định phải đến một lần - 2

Siam Center Thái Lan.

Platinum, Big C: Platinum là khu trung tâm chuyên bán quần áo thời trang sỉ - lẻ với giá cả cực kỳ phải chăng. Mẫu mã luôn được cập nhật theo trend và có đến tận 6 tầng lầu cho bạn tha hồ chọn lựa. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan được nhiều người kể lại rằng, nếu muốn mua bánh kẹo Thái về làm quà thì siêu thị Big C là địa điểm lý tưởng nhất. Có thể kể đến những ưu điểm của Big C như rộng rãi, nhiều mặt hàng, có thùng đóng gói miễn phí (tuy nhiên phải tự gói và băng keo tự mua).

Chợ cuối tuần Chatuchak: Phiên chợ đêm Chatuchak cuối tuần cực nổi tiếng tại Thái Lan. Tại đây có nhiều mặt hàng handmade thủ công, secondhand, trang trí nhà cửa cũng như quần áo thời trang với giá cả cực kì phải chăng. Với diện tích ngoài trời rộng lớn, bạn có thể dành cả ngày tại đây để thỏa niềm vui mua sắm. Đừng quên ghé thăm các hàng ăn siêu hấp dẫn trong khu chợ này.

Chinatown: phố người Hoa tuy có mặt gần như khắp mọi nơi trên thế giới, thế nhưng phố người Hoa ở mỗi nơi lại có những điểm nhấn khác biệt. Phố người Hoa tại Thái Lan là nơi ẩm thực Trung – Thái hội tụ, hãy ghé thăm đường Yaowarat để đánh chén nhiều món ăn đường phố hấp dẫn. Trong khu vực Chinatown còn có nhiều bar, pub với concept cực cool cho những bạn thích đến tận hưởng không khí thoải mái, tận hưởng cùng bạn bè.

Xa hơn nữa, mời bạn ghé thăm Chiangmai, nơi có phố cổ Chiangmai, Doi Suthep…

Phố cổ Chiangmai là khu phố đậm lịch sử với những con đường nhỏ hẹp, những ngôi chùa cổ, tiệm bán đồ cổ và những mảng tường nhuộm màu thời gian. Bạn có thể đi bộ quanh khu phố cổ để tham quan. Đừng quên viếng 3 ngôi chùa nổi tiếng trong khu phố cổ Wat Chedi Luang, Wat Phra Singh và Wat Phan Tao – mỗi nơi đều mang nét kiến trúc riêng với nhiều câu chuyện lịch sử thú vị.

Kinh nghiệm đi Thái Lan: 14 điểm nhất định phải đến một lần - 3

Phố cổ Thái Lan.

Còn Doi Suthep được tin là chốn linh thiêng, mang nhiều ý nghĩa về Phật giáo và lịch sử của vương quốc cổ Lanna. Chùa Wat Phrathat nằm trên đồi Doi Suthep là điểm đến tâm linh và du lịch nổi tiếng tại Chiangmai. Bạn phải vượt qua cầu thang gồm 309 bậc để viếng Chùa. Từ sân Chùa, bạn có thể nhìn thấy cảnh vật Chiangmai từ trên cao rất đẹp.

Ngoài ra, tại đồi Doi Suthep còn có Cung điện mùa hè của Hoàng gia Thái Lan. Điểm đặc sắc của Cung điện mùa hè chính là khu vườn bên ngoài cung. Khuôn viên vườn rất rộng, có nhiều loài hoa và cây quý hiếm được chăm sóc cẩn thận. Đến đây, du khách phải mặc trang phục lịch sự, trang nhã, không được hở vai.

Santorini Park: Khu phức hợp vui chơi giải trí – mua sắm theo phong cách Santorini, Hy Lạp nổi tiếng một thời gian trên mạng xã hội chính là Santorini Park tại Hua Hin, Thái Lan. Tại đây được chia thành 4 khu vực để bạn thoả sức sống ảo và mua sắm:

Kinh nghiệm đi Thái Lan: 14 điểm nhất định phải đến một lần - 4

Pảk Zone của Santorini-Park.

Park Zone: khu vực công viên giải trí với nhiều trò chơi cảm giác mạnh hấp dẫn

Village Zone: khu vực mua sắm, được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc nhà trắng ven biển của Santorini, Hy Lạp.

Rest Area: khu vực nghỉ chân thư giãn với nhà hàng, quán ăn, cà phê, shop lưu niệm

Activity Zone: khu vực ngoài trời thường tổ chức các buổi diễn ca nhạc, nghệ thuật. Phiên chợ cuối tuần chuyên bán các sản phẩm thủ công cũng được tổ chức tại đây.

Swiss Sheep Farm: Trang trại cừu phong cách châu Âu, nằm gần khu phức hợp Santorini Park. Đến đây, bạn sẽ được chơi đùa với những chú cừu đáng yêu, tận hưởng không khí trong lành và lưu giữ nhiều khoảnh khắc thú vị với khung cảnh thoáng đãng, xinh xắn này.

Đảo Phuket: Phuket là hòn đảo du lịch nổi tiếng bậc nhất Thái Lan. Phuket phù hợp với mọi phong cách du lịch từ khám phá cho đến nghỉ dưỡng. Địa điểm du lịch nổi tiếng: vịnh Phang Nga, phố Bangla, biển Kamala…

Kinh nghiệm đi Thái Lan: 14 điểm nhất định phải đến một lần - 5

Đảo Phuket, Thái Lan.

Đảo Koh Samui: Koh Samui là thiên đường resort, phù hợp cho các cặp đôi hoặc gia đình muốn nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí yên ả của đảo.

14 địa điểm nhất định phải đến trong tuyển tập kinh nghiệm đi Thái Lan không phải là tất cả những điểm đến thú vị mà Thái Lan sở hữu, nhưng đây là 14 điểm mà giới sành du lịch khuyên bạn nhất định nên ghé qua ít nhất một lần.

Công Hiếu

Bài liên quan
Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2023
Bằng kinh nghiệm đi Hạ Long thực tế, giới đam mê du lịch đã chỉ ra 8 điểm không thể bỏ qua khi đến nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan với 14 điểm nhất định phải đến