Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2023

PV | 17/02/2023, 16:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bằng kinh nghiệm đi Hạ Long thực tế, giới đam mê du lịch đã chỉ ra 8 điểm không thể bỏ qua khi đến nơi đây.

Nằm trong top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, chắc chắn Hạ Long là điểm đến mơ ước của mọi du khách. Không chỉ khách du lịch trong nước, du khách nước ngoài cũng rất thích thú, trầm trồ với tạo hóa thiên nhiên nơi đây.

Hạ Long có đầy đủ cơ sở vật chất và dịch vụ chất lượng cũng như hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Du khách sẽ được phục vụ đầy đủ các tiện ích, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng, mua sắm...

Thêm vào đó, Hạ Long có nhiều điểm vui chơi, giải trí, khám phá thú vị, hấp dẫn: Đến Hạ Long, bạn sẽ được thỏa sức khám phá, trải nghiệm, vui chơi. Kinh nghiệm đi Hạ Long của hầu hết mọi người là đừng bỏ lỡ những địa điểm tham quan hấp dẫn nào trong 8 điểm dưới đây:

1. Vịnh Hạ Long

Với vẻ đẹp non nước hùng vĩ tựa tranh vẽ, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Sự hiện diện của hàng nghìn hòn đảo và hang động hoang sơ, đẹp kỳ bí cùng hệ sinh thái phong phú, vịnh Hạ Long đã trở thành điểm đến cực kỳ độc đáo mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm. Một hòn đảo, hang động nổi tiếng tại vịnh Hạ Long bạn có thể tham khảo như: hòn Gà Chọi, đảo Ngọc Vừng, hòn Con Cóc, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt...

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long: 8 điểm đến không thể bỏ qua - 1

Vịnh Hạ Long

Ngoài ra, tại địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng này, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như du thuyền trên vịnh Hạ Long, chèo thuyền kayak…

2. Đảo Tuần Châu

Nằm tại cửa ngõ của vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu là địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng với hệ thống cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam, bãi biển đẹp và sở hữu khu vui chơi giải trí độc đáo…Đảo Tuần Châu còn được du khách đặt cho nhiều cái tên mỹ miều như đảo hoa hậu, đảo hoa, đảo ngọc châu, đảo dừa…

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long: 8 điểm đến không thể bỏ qua - 2

Đảo Tuần Châu.

3. Bãi tắm Hòn Gai

Là một trong những bãi tắm nhân tạo mới được tỉnh Quảng Ninh đưa vào đầu tư và khai thác, bãi tắm Hòn Gai được nhận định sẽ là điểm đến mới tuyệt đẹp cho du khách.

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long: 8 điểm đến không thể bỏ qua - 3

Bãi tắm Hòn Gai.

4. Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là ngọn núi đá vôi ở trung tâm Hạ Long, trên núi vẫn còn lưu lại nhiều bài thơ của Lê Thánh Tông và Trịnh Cương, đều lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tiên cảnh của vịnh Hạ Long. Nằm ngay kế bên vịnh Hạ Long, núi Bài Thơ là địa điểm du lịch Hạ Long lý tưởng ngắm trọn vẹn vịnh biển và thành phố.

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long: 8 điểm đến không thể bỏ qua - 4

Lên đỉnh núi Bài Thơ có thể ngắm trọn vẹn vịnh Hạ Long.

5. Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy nằm trên quốc lộ 18, tỉnh Quảng Ninh, nối liền giữa Bãi Cháy và Hòn Gai. Cây cầu dây văng với tổng chiều dài 903m khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi lần đầu đặt chân đến đất mỏ. Cây cầu giống như một dải lụa mỏng nằm vắt mình qua sông Cửa Lục, cùng với quang cảnh xung quanh tạo nên một bức tranh giao thoa tuyệt đẹp, trở thành niềm tự hào của người dân Quảng Ninh.

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long: 8 điểm đến không thể bỏ qua - 5

Cầu Bãi Cháy.

6. Vinpearl Hạ Long

Chỉ cách Hà Nội 1 giờ 30 phút chạy xe, Vinpearl Resort & Spa Hạ Long là khu nghỉ dưỡng đầu tiên & duy nhất tại miền Bắc Việt Nam được xây dựng hoàn toàn trên mặt biển. Mang dáng hình kiêu kỳ của một tòa lâu đài tráng lệ với 3 bãi biển riêng tư, khuôn viên xanh và hồ bơi ngoài trời rộng tới 1.200m2, nơi đây sẽ đem tới cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng hoà mình giữa thiên nhiên bao la, bao quanh bởi đại dương xanh biếc.

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long: 8 điểm đến không thể bỏ qua - 6

Vinpearl Hạ Long.

7. Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long nằm kế bên vịnh Hạ Long, thuộc thành phố Cẩm Phả và một phần thuộc Hạ Long. Vịnh bao gồm hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ, nổi bật là vườn quốc gia Bái Tử Long với 3 cụm đảo chính là Trà Ngọ, Ba Mùn và Sậu. Tìm đến địa điểm du lịch Hạ Long này, du khách có cơ hội hiểu về cuộc sống của cư dân trên đảo trong những làng chài đầy thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long: 8 điểm đến không thể bỏ qua - 7

Vịnh Bái Tử Long - địa điểm du lịch Hạ Long mang những câu chuyện văn hóa, lịch sử của dân tộc.

Vịnh Bái Tử Long còn gắn với truyền thuyết rồng mẹ và đàn rồng con được Ngọc Hoàng cử xuống hạ giới giúp nhân dân ta đánh giặc, phun xuống vô số ngọc ngà, châu báu, từ đó biến thành các đảo lớn nhỏ ngăn thuyền của giặc vào đất liền. Vị trí rồng mẹ lần đầu đặt chân xuống nơi đây được gọi là Hạ Long, còn vị trí của rồng con chính là vịnh Bái Tử Long ngày nay. 

8. Công viên hoa Hạ Long

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long: 8 điểm đến không thể bỏ qua - 8

Công viên hoa Hạ Long.

Công viên hoa Hạ Long là khu triển lãm mới tuyệt đẹp với tầm nhìn ra vịnh Hạ Long. Đây là địa điểm du lịch Hạ Long khá nổi tiếng do gần trung tâm, bạn có thể tìm kiếm và di chuyển dễ dàng tới địa điểm này và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm bên gia đình và người thân.

Bài liên quan
Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2023 siêu chi tiết
Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng) được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới và là điểm đến du lịch hàng đầu ở phía Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2023