Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 2023 ai cũng cần

16/02/2023, 19:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quy Nhơn là một thành phố biển thuộc tỉnh Bình Định, nơi đây nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ cùng những di tích Champa cổ kính.

Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên và khám phá thì nhất định không thể bỏ lỡ Quy Nhơn. Quy Nhơn cách Nha Trang 213km về phía bắc, cách Hà Nội 1.065 km, cách TP.HCM 650 km. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển uốn cong thơ mộng cùng bờ cát trắng mịn thu hút lòng người.

Kinh nghiệm đi Quy Nhơn: Bí kíp du lịch ai cũng cần - 1

Quy Nhơn là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. (Ảnh minh họa)

Đến Quy Nhơn mùa nào đẹp nhất?

Quy Nhơn là vùng biển, nên phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết. Quy Nhơn có 2 mùa rõ rệt là mùa khô từ tháng 3 - 9, mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 24,5º C nên thực tế hầu như lúc nào cũng có thể du lịch Quy Nhơn. Tuy vậy, các bạn nên tránh mùa mưa bão ở Quy Nhơn thường kéo dài vào khoảng cuối năm, tần suất có thể có bão cao nhất vào tháng 9-11. Nếu có kế hoạch tới đây vào khoảng thời gian này, bạn nên theo dõi thời tiết thật kỹ để tránh ảnh hưởng tới chuyến đi. Do đó, khoảng thời gian đẹp nhất để tới Quy Nhơn là từ tháng 4 đến tháng 9, thời gian này sẽ có nắng đẹp, khí hậu ôn hào và không có mưa bão.

Di chuyển đến Quy Nhơn

Để đến Quy Nhơn, du khách có thể lựa chọn phương tiện máy bay, xe khách hoặc tàu hỏa. Tuy nhiên đa số du khách thường lựa chọn di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Hiện nay các hãng bay tại Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều khai thác tuyến Hà Nội và TP.HCM đến Quy Nhơn, giá vé khứ hồi từ khoảng 1,5 triệu đến 4 triệu đồng/người, tùy thời điểm. Sân bay Phù Cát là sân bay gần nhất, cách TP. Quy Nhơn khoảng 30km. Từ sân bay Phù Cát về trung tâm TP Quy Nhơn có xe buýt với giá 50.000 đồng/người, phù hợp khách đi lẻ, hoặc taxi giá 200.000 - 250.000 đồng/chuyến.

Với phương tiện là tàu hỏa, du khách cần lưu ý ga Diêu Trì là ga tàu hỏa đón khách gần nhất tại Quy Nhơn. Chuyến tàu Bắc - Nam sẽ chạy qua địa phận Bình Định và dừng tại đây.

Bên cạnh đó, du khách có thể lựa chọn xe khách từ Sài Gòn đi Quy Nhơn với các chuyến xe có mỗi ngày, tại đây bạn có thể di chuyển bằng xe giường nằm. Thời gian di chuyển từ Sài Gòn - Quy Nhơn tầm khoảng 11 - 12 giờ cho mỗi chuyến đi.

Lưu trú ở Quy Nhơn

Là những điểm đến được yêu thích và đông đảo du khách tìm đến nhiều năm nay, Quy Nhơn có nhiều khách sạn, homestay và resort với từng mức giá từ rẻ đến cao cấp tùy theo nhu cầu của từng du khách.

Du khách đi theo nhóm bạn hoặc một mình muốn tìm chỗ ở với giá rẻ có thể chọn các homestay, hostel hoặc khách sạn 2-3 sao từ 150.000 - 400.000 đồng một đêm. Hiện tại, loại hình lưu trú homestay tập trung chủ yếu ở khu vực TP Quy Nhơn, đảo Cù Lao Xanh, Eo Gió, Hòn Khô…

Bên cạnh đó, nếu muốn tận hưởng các dịch vụ sang trọng và nhiều tiện nghi hơn như bể bơi, bãi biển riêng, spa, gym hay phòng view biển, du khách hãy cân nhắc đến các khu nghỉ dưỡng như Crown Retreat, Avani Quy Nhơn, FLC Quy Nhơn, Casa Marina, Aurora... Mùa hè này, giá phòng tại resort, khách sạn 4- 5 sao từ 1,5 triệu đến 5 triệu đồng một đêm.

Ngoài ra, với du khách thích yên tĩnh có thể tìm đến các khách sạn trên đường Tây Sơn, An Dương Vương, Hàn Mặc Tử... Còn nếu muốn ở gần biển thì tìm tới các con đường như Nguyễn Huệ, Xuân Diệu quanh tượng đài Nguyễn Tất Thành hay ở Bãi Xép, Kỳ Co, Eo Gió...

Tham quan ở Quy Nhơn

Quy Nhơn có rất nhiều điểm đến để du khách có thể tham quan và vui chơi. Du khách có thể lựa chọn hành trình của mình theo ngày đi các khu vực biển, rừng hay di tích.

Một số điểm đến được yêu thích ở Quy Nhơn:

Kỳ Co: Nhắc đến du lịch Quy Nhơn thì không thể không nhắc đến bãi biển Kỳ Co - Eo Gió. Nước ở Kỳ Co trong vắt, nhìn thấy đáy. Mặc cho ngoài trời nắng như đổ lửa, chỉ cần ngâm mình dưới nước biển Kỳ Co thì thầy thật sảng khoái, mát mẻ.

Eo gió: Eo Gió là một địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn du khách bởi với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà không kém phần hài hoà của biển trời và núi non hội tụ. Là một trong những điểm du lịch bụi lý tưởng, Eo Gió vẫn mang trong mình nét đẹp hoang sơ với eo biển xanh, bao quanh là những dãy núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt, tạo thế uốn cong như muốn ôm trọn eo biển hút gió tuyệt đẹp này.

Hòn Khô: Hòn Khô yên bình, hoang sơ chưa có quá nhiều bàn tay can thiệp của con người. Bởi thế mà khi đến đây bạn có thể cảm nhận được sự tự do, phóng khoáng, bình dị. Xung quanh đảo không có nhiều cây cao bóng mát, mà chỉ có những bụi cỏ xanh xen lẫn những tảng đá tạo nên khung cảnh hoang dại rất đặc biệt.

Cù lao xanh: Cù lao xanh là một hòn đảo nằm giữa biển. Từ ngoài biển nhìn vào, làng chài của ngư dân nằm nghiêng dưới chân núi, bên bờ cát trắng phau, như một nét mày thiếu nữ. Nhìn lên đỉnh núi là ngọn hải đăng cao sừng sững. Ấn tượng thứ hai là khung cảnh thanh bình, yên ả của một làng chài, mà trong đất liền hầu như không có cái không khí này.

Trung Lương: Khu dã ngoại Trung Lương, Quy Nhơn là điểm du lịch mới “cực chất” tại tỉnh Bình Định. Nơi đây tọa lạc cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km. Khu dã ngoại này thuộc vào thôn Trung Lương, Cát Tiến và thuộc huyện Phù Cát. 

Ghềnh Ráng Tiên Sa: Cách trung tâm thành phố khoảng 3 km về phía đông nam, Ghềnh Ráng Tiên Sa là cụm điểm du lịch gồm quần thể bãi đá Ghềnh Ráng, bãi Tiên Sa, bãi tắm Hoàng Hậu, khu mộ Hàn Mặc Tử, nhà thờ Ghềnh Ráng. Từ đỉnh Ghềnh Ráng du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm thành phố Quy Nhơn và bãi biển Vầng trăng khuyết. Khu du lịch này hiện mở cửa tham quan miễn phí.

Tháp Chăm: Bình Định có nhiều di tích Chăm Pa, đặc biệt là các cụm tháp cổ có từ thế kỷ 13 - 14. Khi du lịch gần thành phố Quy Nhơn du khách nên ghé tháp Đôi, và tháp Bánh Ít. Nếu đi xa hơn, du khách có thể tham quan thêm tháp Cánh Tiên, tháp Dương Long. Vé tham quan các tháp Chăm là 10.000 - 20.000 đồng một người.

Ăn gì ở Quy Nhơn?

Có rất nhiều đặc sản mà du khách nào đặt chân tới đây cũng thưởng thức như bánh canh chả cá, bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi cháo lòng, nem nướng, nem cuốn, bánh mì lagu, bánh canh, bánh khọt tôm mực...Ngoài ra, ở Quy Nhơn những ngày hè du khách không thể bỏ qua các loại hải sản tươi ngon như ốc, sò, nghêu, hàu, tôm hùm, ghẹ, cá bóp, cua huỳnh đế...

Một số địa chỉ được nhiều đánh giá là có đồ ăn ngon và giá cả phải chăng là: Phố ốc Ngọc Hân Công Chúa; Phố ẩm thực Ngô Văn Sở; Bánh mì lagu, 132 Ngô Mây; Bánh khọt, 19 Hàn Thuyên; Bánh bèo bà Xê, đường Nguyễn Tất Thành nối dài; Bún cá bà Thu, 157 Nguyễn Huệ; Nem nướng cô Tuyết, Hải Thượng Lãn Ông; Quán cơm gà Quê Hương, đường Lê Hồng Phong; Cơm Mậu, 179a Phan Bội Châu; Cơm Bếp Nhà 1989, 159 Phan Bội Châu; Quán Thảo Nguyên - hải sản Bãi Xép; Nhà tàu hải sản Hoa Hoa, ngay cảng Quy Nhơn,...

Đức Thiện(tổng hợp)

Bài liên quan
Meliá Hotels International công bố dự án khu nghỉ dưỡng mới tại Quy Nhơn
(GDTĐ) - Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Meliá Hotels International vừa chính thức thông báo dự án khu nghỉ dưỡng biển mới ở bờ biển miền Trung  Meliá Quy Nhơn Beach Resort. Dự kiến sẽ khai trương vào năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 2023 ai cũng cần